สื่อต่างประเทศเผยว่าการที่ Kevin Mayer ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ TikTok เป็นหนึ่งสัญญาณที่บอกว่าดีลในการขาย TikTok กำลังจะเกิดขึ้น โดยสองบริษัทที่จะเข้าซื้อธุรกิจ TikTok ของสหรัฐอเมริกาคือ Microsoft และ Walmart

Kevin Mayer ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ TikTok เมื่อวันพฤหัสบดี Kevin บอกว่า ตนลาออกเนื่องจากเหตุการณ์ทางการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและแบน TikTok ห้ามให้บริการในสหรัฐฯ กำลังจะเกิดขึ้น แหล่งข่าวได้แผยกับ CNBC ในภายหลังว่าการลาออกของ Kevin Mayer อาจบ่งบอกได้ว่าดีลการขาย TikTok ให้กับ Microsoft หรือ Oracle อาจเกิดขึ้นภายจริงใน 48 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ทาง Walmart ยังบอกกับ CNBC ว่า “มีความสนใจ” ที่จะจับมือกับ Microsoft เพื่อซื้อ TikTok เช่นเดียวกัน โดยแถลงการณ์ของ Walmart บอกว่า

“TikTok สามารถผสานรวมกับระบบ e-commerce และการโฆษณาได้อย่างลงตัว นับเป็นประโยชน์ที่ชัดเจนสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์และผู้ใช้งาน เราเชื่อว่าการจับมือกับ Microsoft จะทำให้เราเข้าถึงและให้บริการลูกค้าได้ทุกช่องทาง ตลอดจนขยายตลาดและธุรกิจได้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม เรามั่นใจว่าการเป็นหุ้นส่วนกับ Microsoft จะตอบสนองความคาดหวังของผู้ใช้งานรวมถึงช่วยบรรเทาความกังวลของรัฐบาลในเรื่องความปลอดภัยได้อีกด้วย” – Walmart

ต้องรอติดตามกันในอีก 2 วันว่า Microsoft และ Walmart จะสามารถปิดดีลนี้ได้หรือไม่

อ้างอิง AppleInsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส