บจก.ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ (Samsung) ได้ประกาศย้ายบ้าน นำแอปฯ Galaxy Gift เดิม ย้ายไปเป็นฟีเจอร์ Galaxy Gift ในแอปฯ Samsung Members จัดเต็มความพิเศษให้กับลูกค้าซัมซุงเหมือนเดิม โดยเพิ่มจำนวนพาร์ตเนอร์ให้มากกว่าเดิม เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับการบริการได้สะดวกสบายขึ้น ครบ จบในแอปฯเดียว

ด้วยโอกาสที่แอปพลิเคชันสำหรับแลกสิทธิพิเศษ ที่ซัมซุงบอกว่าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ได้เปิดให้ใช้งานมาได้ครบ 10 ปี (ตั้งแต่ปี 2555) และได้เปิดให้ใช้บริการแลกสิทธิ์มาอย่างยาวนาน จนมีฐานผู้ใช้งานสะสมมากถึง 20 ล้านเครื่อง และมีการใช้สิทธิ์ไปกว่า 70 ล้านสิทธิ์ (แม้จะมีช่วงที่มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการน้อยลงบ้างก็ตาม)

ทำให้ในปีนี้ ซัมซุงได้ปรับโฉม Galaxy Gift ครั้งใหญ่ โดยจับมือแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 แบรนด์ มอบส่วนลดแบบจัดหนักเดือนละกว่า 5 แสนสิทธิ์ โดยไม่ต้องใช้พอยต์ในการแลกรับสิทธิพิเศษ เพียงแค่ใช้สมาร์ตโฟนซัมซุงเท่านั้น และได้ย้ายการรับสิทธิ์พิเศษนี้ไปอยู่บนแอปพลิเคชัน Samsung Members เพื่อให้รับสิทธิ์ได้โดยง่าย ในขณะที่ผู้ใช้ก็สามารถใช้สิทธิ์ประโยชน์อื่น ๆ เช่นคอมมูนิตี้ของชาวซัมซุง ที่ให้ผู้ใช้งานซัมซุงได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์การใช้งานกัน เคล็ดลับการใช้งานซัมซุง ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการใช้งานดีไวซ์ของซัมซุงที่ผู้ใช้งานไม่รู้มาก่อน และบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ที่คอยช่วยแก้ปัญหาการใช้งานให้กับผู้ใช้

ทั้งนี้ ร้านค้าที่เข้าร่วมจากการสำรวจของผู้เขียน พบว่ามีร้านค้า ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการมากขึ้นจากก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีร้านค้าที่เพิ่มเข้ามาใหม่ด้วย อย่างเช่นร้านสุกี้ตี๋น้อย และเต่าบิน เป็นต้น

ตัวอย่างพาร์ทเนอร์ทั้งหมดที่จะเข้าร่วมกับ Galaxy Gift โฉมใหม่

นายไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและแพลตฟอร์มการขาย บริษัท ไทยซัมซุง
อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า การยกระดับ Galaxy Gift ครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Customer Relationship Management (CRM) ของซัมซุง ที่ต้องการจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งาน โดยครั้งนี้เราได้มีการพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ดังที่มั่นใจได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ และมอบสิทธิ์มากกว่าเดิม เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างทั่วถึง และเพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานกว่าที่เคย ซัมซุงได้ทำการย้ายการให้บริการ Galaxy Gift จากแอปพลิเคชัน Galaxy Gift เดิม ไปที่แอปพลิเคชัน Samsung Members ซึ่งผู้ใช้ก็จะสามารถรับสิทธิพิเศษและร่วมกิจกรรมสุดพิเศษต่าง ๆ ได้ในแอปฯ นี้ทันที

โดยขณะนี้ซัมซุงได้ย้ายสิทธิพิเศษ Galaxy Gift เข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชัน  Samsung Members เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับสิทธิพิเศษ และบริการจากซัมซุงได้อย่างราบรื่น ไร้รอยต่อมากขึ้น ในแอปพลิเคชันเดียว โดยซัมซุงตั้งเป้าผู้ใช้บริการแอปฯ Samsung Members เพิ่มเป็น 1 ล้านบัญชีต่อเดือนภายในสิ้นปี โดยการใช้สิทธิประโยชน์ในแอปฯ Galaxy Gift เดิม จะสามารถใช้งานได้ถึงแค่วันที่ 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น และได้ทำป้ายสำหรับแจ้งให้ผู้ใช้ย้ายไปใช้งานแอปฯ Samsung Members ไว้แล้วด้วย

ทางแบไต๋ได้สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการลดจำนวนของพาร์ตเนอร์ภายใน Galaxy Gift จากทางนายไชยวัฒน์ โดยเขาได้ให้คำตอบว่า ในช่วงนั้นถือว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของการนำเอา Galaxy Gift ย้ายเข้ามาใน Samsung Members ทำให้จำนวนร้านค้าที่มีอยู่นั้นหายไปบ้าง แต่หลังจากนี้ ทางซัมซุงต้องการที่จะขยายจำนวนของพาร์ตเนอร์ให้มากกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นผลดีกับลูกค้าของซัมซุงแน่นอน

ทั้งนี้ การประกาศย้ายแพลตฟอร์มนี้จัดขึ้นครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo 2022 นี้ ทำให้ในบูธของซัมซุง ได้จัดโซน Samsung Galaxy Gift และ Samsung Members เอาไว้โดยเฉพาะ สำหรับลูกค้าของซัมซุง ที่ต้องการทดลองใช้ และเรียนรู้สิทธิ์พิเศษต่าง ๆ ที่อยู่ใน Samsung Members ซึ่งสามารถปรึกษา และเรียนรู้วิธีการใช้จากเจ้าหน้าที่ได้ตลอดทั้งวัน โดยสามารถเลือกรับขนมจาก 4 ร้านพาร์ตเนอร์สำคัญของซัมซุงได้ฟรีทันที ท่านละ 1 ชิ้นอีกด้วย

ส่วนโซนอื่น ๆ ภายในบูธของซัมซุงนั้นประกอบไปด้วย

  • จับมือกับพาร์ตเนอร์ 9 แบรนด์ ที่จะมอบส่วนลดสุดพิเศษ กับของแถมสุดพรีเมียมให้กับผู้ที่สนใจซื้อสินค้าจากซัมซุง
  • โซน Galaxy Me Style กิจกรรมที่เพิ่มสีสันให้กับสมาร์ตโฟนของผู้ใช้ซัมซุง สร้างความเป็นเอกลักษณ์ได้ง่าย ๆ   ผ่านการดีไซน์เคสมือถือด้วยตัวเอง
  • โซน Experience ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาเอ็นจอยไปกับการถ่ายภาพ และฟีเจอร์เด็ดสุดล้ำของ Samsung Galaxy Z Flip4 หนึ่งในสมาร์ตโฟนยอดฮิตของซัมซุง เป็นชิงช้าให้ได้ลองเล่นกัน
  • โซน Redemption & Service จุดแลกของสมนาคุณ รวมถึงให้คำปรึกษา และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สินค้าเพิ่มเติม โดยมีทีมงาน และเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกตลอดทั้งวัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส