Google เปิดตัว Android 13 เมื่อ 2 เดือนก่อน และในวันนี้ OnePlus ก็ได้มีการอัปเดตระบบปฏิบัติการครั้งใหญ่สำหรับ OnePlus 7, 7Pro, 7T และ 7T Pro เพียงแต่อัปเดตนี้จะไม่ใช่ Android 13 แต่เป็น Android 12 ที่เปิดตัวมาแล้วกว่า 1 ปี

OnePlus เริ่มต้นทดสอบ Android 12 เวอร์ชัน beta สำหรับทั้ง 4 รุ่นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน และในวันนี้ผู้เข้าร่วมการทดสอบก็ทยอยได้รับอัปเดต Android 12 ตัวเต็มกันแล้ว ซึ่งผู้ใช้ทั่วไปก็จะทยอยได้รับอัปเดตในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

อัปเดตสำหรับ OnePlus 7 และ 7 Pro จะมีเลขรหัสว่า H.28 ในขณะที่ OnePlus 7T และ 7T Pro จะใช้ F.16 โดยอัปเดตครั้งนี้มาพร้อมอัปเดตความปลอดภัยประจำเดือนสิงหาคม 2022 รวมถึงการพัฒนาต่าง ๆ ที่ตามมาพร้อม Android 12

ซอฟต์แวร์ล่าสุดนี้คือ OxygenOS 12.1 ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาและนำสิ่งใหม่ ๆ มาเพิ่ม เช่น โหมดความมืด (dark mode) แบบ 3 ระดับ, Smart Battery Engine ที่ใช้อัลกอริทึมเพื่อช่วยยืดอายุแบตเตอรี่, ไอค่อนใหม่, การปรับจูนระบบที่ส่งผลต่อตัวอักษรและสีสัน และ HyperBoost ที่เป็นการปรับความเสถียรของเฟรมเรตของเกม

นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ Work Life Balance ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนระหว่าง Work และ Life ได้อย่างง่ายดายผ่าน Quick Setting หรือจะให้ระบบเปลี่ยนเองแบบอัตโนมัติก็ทำได้

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส