จากข่าวเหตุ Galaxy Note 7 ระเบิดขณะชาร์จเร็วๆ นี้ทำให้ Samsung เรียกคืน Galaxy Note 7 ทุกเครื่อง และหลังจากนั้นไม่นาน Samsung ได้ก็เริ่มโครงการแลก Galaxy Note 7 เก่าเป็นเครื่องอืนแล้ว

ถ้าใครที่มี Galaxy Note 7 อยู่ในมือ ก็จะได้รับการติดต่อจากผู้ให้บริการ หรือจาก Samsung ในเรื่องการเรียกคืนเครื่อง แล้วระยะเวลาที่ Samsung จะแก้ไขปัญหาของ Note 7 ได้นั้นก็ตั้งไว้ที่ 1 สัปดาห์ถ้วน ใครที่ไม่เกี่ยงในการรอก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็มีอีกทางเลือกหนึ่งที่ Samsung ยื่นข้อเสนอให้คือ โครงการแลกเครื่อง โดยถ้าเรามี Galaxy Note 7 อยู่แล้ว แล้วอยากจะเปลี่ยนเป็น Galaxy S7 หรือ S7 Edge ทาง Samsung จะรับแลกพร้อมเพิ่มส่วนต่างตามราคามือหนึ่งให้ แถมยังมีของเล็กๆ น้อยๆ เป็นการแสดงความเสียใจจาก Samsung เป็นเครดิตจำนวน $25 (865 บาท) (ในที่นี้อาจเป็น Gift Card หรือเครดิตเงินไว้จ่ายค่าบริการรายเดือน) ตัวเลือกนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยถ้าไม่เกี่ยงเรื่องรุ่นมากนัก แต่ทั้งนี้แล้วโครงการนี้ก็มีแค่ในสหรัฐอย่างเดียวนะครับ

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเหตุการณ์จะไปในทิศทางไหน ลูกค้าจะพอใจกับข้อเสนอนี้หรือเปล่า แต่บอกได้เลยว่างานนี้ Samsung มีปัญหากับผู้ให้บริการอย่างแน่นอน

ที่มา 9to5Google