เหมือนว่าวงการโทรคมนาคมในตอนนี้ จะหันมาเล่นสงครามโปรโมชั่นเน็ตกันแล้ว สปีดกำลังดี ราคาถูก เหมาะกับผู้ที่อยากใช้งานแบบประหยัดๆ ความเร็วพอดีๆ ขอให้ได้เปิดยูทูปหรือแอปอื่นๆ ก็พอใจแล้ว

โปรที่ว่ามานี้ มีทั้งแบบ 348Kbps, 512Kbps จนไปถึงระดับ 1Mbps ถึง 4Mbps ซึ่งทั้งสามค่ายต่างทำออกมาในแบบที่คล้ายๆ กัน

เริ่มต้นจาก AIS กันก่อนเลย

เท่าที่สำรวจจากหน้าเว็บของทางเอไอเอสโดยตรง จะมีแค่เพียงโปรรายสัปดาห์ อินเทอร์เน็ตความเร็ว 512Kbps + โทรฟรีหลังสี่ทุ่มถึงห้าโมงเย็น (ครั้งละไม่เกิน 60 นาที)

2016-11-28_170554

แต่ไม่ได้มีแค่โปรเดียวที่พบเจอ ใครที่ใช้งานเอไอเอสอยู่ตอนนี้ คงต้องลองเข้าไปเช็คกล่องข้อความสักหน่อย

หรือจะแวะเข้าไปดูในไลน์ก็เจอเหมือนกัน

screenshot_25591128_164339

จะเห็นได้ว่า มีโปรโมชั่น 512Kbps อีกหลายแบบให้เลือกสมัคร จะใช้วันเดียวหรือ 7 วันก็สมัครได้ บางโปรมีบริการ WiFi ให้อีกด้วย

ข้ามมาฟาก dtac กันบ้าง

ดีแทคก็มีแบบ 1 Mbps มาให้เลือกใช้งาน จุดเด่นอยู่ที่ ไม่มีลดสปิด เล่นได้ไม่อั้น ไม่มี FUP ตามมารบกวน แถมมีให้เลือกใช้งานถึงสอบแบบ คือโปร 7 วัน 100 บาท และโปร 30 วัน 300 บาท แต่น่าแปลกตรงที่โปรเหล่านี้ ไม่มีออกมาให้สาธารณะได้เห็นกัน จะเห็นจากกลุ่มในเฟซบุ๊ค, หน้ากระทู้พันทิป หรือส่งมาในไลน์ และต้องสมัครฝ่านทางออนไลน์อีกด้วย

screenshot_25591128_163913

จริงๆ บนหน้าเว็บดีแทคก็มีรายละเอียดของโปรโมชั่นในทำนองนี้ให้ดูด้วย และหลากหลายกว่า มีตั้งแต่ระดับ 384Kbps ใช้แค่ 1 ชั่วโมง ไปจนถึงระดับความเร็ว 512Kbps ใช้ไม่อั้น 7 วัน และต่ออายุแบบอัตโนมัติอีกด้วย

2016-11-28_170925

แต่มีข้อควรระวังอยู่ข้อหนึ่ง

คือ ต้องตรวจสอบให้ดีๆ ก่อนว่า มีการจำกัดชั่วโมง หรือมีจำกัดจำนวนข้อมูลที่มีการส่งผ่านหรือเปล่า เพราะถ้าใช้ไปจนหมดเวลา หรือตัว Data หมดลง ความเร็วของอินเทอร์เน็ตจะลดลงตามไปด้วย

ปิดท้ายที่ True Move H

โปรอินเทอร์เน็ตของทรูมูฟเอชก็มีมาหลายแบบ แต่จะแจ้งผ่านช่องทางไลน์อย่างเดียวในตอนนี้ สำหรับความเร็ว 512Kbps มีทั้งแบบรายวันและรายสัปดาห์ และยังมีแบบพ่วงกับโทรฟรีอีกด้วย

แต่ที่ให้มากกว่าสองค่ายก่อนหน้านี้ คือโปรแรงๆ จัดเต็มที่ความเร็ว 4Mbps ไม่ติด FUP และไม่ลดสปีด ยาวนานถึง 5 เดือน แต่… จะใช้โปรนี้ได้ ต้องทำตามเงื่อนไขนี้เสียก่อน…

prepaidsmartvalue-noniphone-web680th

เงื่อนไขที่ว่านี้คือ ลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน ต้องซื้อเครื่อง หรือรับเครื่องฟรี กับทางทรูช็อป ในรุ่นที่ได้กำหนดไว้ ถึงจะได้ใช้งานโปรโมชั่นดังกล่าวได้ ไม่สามารถสมัครได้เอง

prepaidsmartvalue-iphone-web-680th

โปรโมชั่นดังกล่าวนี้ ครอบคลุมไปถึงการซื้อไอโฟนอีกด้วย ใครที่สนใจอยากจะซื้อสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ และอยากได้โปรเน็ตดีๆ ก็ลองไปดูกันได้

สุดท้ายนี้ อยากจะฝากอะไรไว้สักอย่างหนึ่ง เราสามารถใช้งานได้ตามที่ใจต้องการ แต่ควรใช้งานอยู่ในลิมิตของตัวเอง ใช้อย่างพอดีๆ จะได้ไม่เจอเหตุการณ์บิลช็อค หรือความเร็วถูกลดทอน ติด FUP แล้วเมื่อถึงเวลานั้น จะมาต่อว่าค่ายผู้ให้บริการอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้นะ…

ข้อควรระวัง

โปรโมชั่นบางตัว จะถูกจัดให้เป็นโปรเสริม อาจมีการคิดคำนวนการใช้งานในรูปแบบที่ต่างออกไป เช่น ผู้ที่ใช้งานในแบบรายเดือน จะคำนวนจากโปรโมชั่นหลักก่อน แล้วจะคำนวนโปรเสริมต่อไป ถ้าเป็นแบบเติมเงิน จะคำนวนจากโปรเสริมก่อน แล้วจะกลับมาคำนวนโปรหลัก หรือบางค่ายอาจจะจะคำนวนจากโปรหลักก่อน ทั้งนี้ ควรศึกษารายละเอียดของแต่ละโปรโมชั่นให้ดี ก่อนทำการสมัครบริการ