เชื่อว่าตอนนี้หลายๆคนที่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอยู่บางคนก็น่าจะพกแบตเตอรี่สำรองติดตัวกันไป เพราะว่าแบตเตอรี่ลดเอาลดเอาแบบไม่เกรงใจกันซะเลย ในวันนี้เรามี 5 แอพประหยัดแบตเตอรี่ดีๆ ที่น่าใช้มาฝากกัน ซึ่งก็มีบางตัวที่ต้องทำการรูทก่อนการใช้งาน

Amplify (รูท)

Amplify-icon

แอพ Amplify นั้นเป็นโปรแกรมที่ควบคุมหลายๆสิ่งหลายๆอย่างภายในเครื่องเพื่อเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ได้ โดยจะมีความสามารถควบคุมแอพต่างๆ นาฬิกาปลุกและอื่นๆที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่มาก ซึ่งแอพนี้จะออกแบบหน้าตาแอพมาในลักษณะ Material Design โดยแอพนั้นมีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีใน Play Store

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=9xfgg4fHH-E]

Battery Saver 2016

Battery-Saver-2016-icon

Battery Saver 2016 นั้นจะคอยมอนิเตอร์การใช้งานของแอพอื่นๆ และสามารถบอกได้ว่าแอพตัวไหนใช้พลังงานแบตเตอรี่ไปมาก ซึ่งจะรวบรวมสวิทช์เปิดปิดต่างๆเช่น WiFi, mobile data, GPS, Airplane Mode, Bluetooth และอื่นอีกมากมาย ซึ่งจะดาวน์โหลดได้ฟรีใน Play Store

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=yZ4Ga0CYJGg]

Greenify

Greenify-icon

Greenify จะเป็นแอพที่จะใช้ได้ในทั้งผู้ใช้ที่ผ่านการรูทมาแล้วหรือไม่ก็ได้ โดยจะเป็นแอพที่คอยบอกข้อมูลเกี่ยวกับการปลุกเครื่องโทรศัพท์ของแอพต่างๆได้ สำหรับเครื่องที่ไม่ได้รูทนั้นจะสามารถรับรู้ข้อมูลได้อย่างเดียวในขณะที่เครื่องที่รูทนั้นสามารถเริ่มการใช้งานบริการของ Greenify ได้เพื่อหยุดการปลุกเครื่องโทรศัพท์ของแอพเหล่านั้น สามารถไปดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Play Store

Greenify-screenshot-2016

GSam Battery Monitor

GSam-Battery-Monitor-icon

GSam Battery Monitor จะมอนิเตอร์การใช้งานแบตเตอรี่ของแอพต่างๆในเครื่อง รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งาน CPU และเซนเซอร์ต่างๆ แอพนี้มีทั้งเวอร์ชั่นฟรี และเวอร์ชั่นเสียเงินในราคา 2.49 เหรียญ สามารถลองดาวน์โหลดเวอร์ชั่นฟรีได้ที่ Play Store

GSam-Battery-Monitor-screenshot

Servicely (รูท)

Servicely-icon

Servicely เป็นแอพสำหรับเครื่องที่ทำการรูทมาแล้วซึ่งความสามารถก็จะคล้ายๆกับแอพอื่นๆทางด้านบน โดยตัวแอพจะระบุตัวแอพที่มีการปลุกโทรศัพท์ขึ้นมาและแอพที่กินพลังงานเช่น Facebook สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Play Store

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=ABKftcE3JVQ]

ที่มา: Android Authority