25 มิถุนายน 2565 กลับมาแล้วสำหรับการจัดงาน Creative Talk Conference 2022 หรือ CTC2022 หลังจากปีที่แล้ว งดจัดการเนื่องจากมีการระบาดของโรคโควิด19 โดยปีนี้เป็นรูปแบบ Hybrid มีแบบ Onsite จัดที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (Bitec) และออนไลน์ถ่ายทอดผ่านระบบปิด

สำหรับคอนเซ็ปต์ของงานปีนี้ คือ“The Future of Everything” และยังคงอัดแน่นด้วยสาระเช่มเดิม รวบรวมความรู้และ Trend ที่น่าสนใจ มองไปข้างหน้ากับอนาคตของทุกสิ่งในกระแสธุรกิจและชีวิตครอบครัว พร้อมพบกับแขกรับเชิญทั้งหมด 109 คน ใน 61 Session รวมทั้งหมด 5 เวทีใหญ่ และ 12 Workshop ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2565

เราจัดงานเพื่อคนทุกคนและทุกความคิด ก้าวสู่อนาคต ‘The future of everything is everyone‘

นาย สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม CEO RGB72 ในฐานะผู้จัดงาน CTC 2022 กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของโรคโควิด19 เราเจอมาหลายปัญหามากๆ และมักจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามาโดยตลอด ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา คำว่า ‘Resilience’ หรือ ยืดหยุ่น เพื่อยืนหยัด ถูกนำมาใช้มากขึ้น ทำให้หลายคนสามารถผ่านพ้นวิกฤติมาได้ แต่ภายในงาน CTC 2022 เราจะพูดถึงอนาคตของทุกสิ่ง เพราะทุกคนล้วนอยากรู้เรื่องของอนาคตมากกว่าในอดีตที่ผ่านไป ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อจะป้องกันสิ่งต่างๆไม่ให้เกิดขึ้น แต่เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ และเตรียมพร้อมรับโอกาสที่จะเข้ามา

ดังนั้น ทุก Session ในงานปีนี้เน้นเรื่องของ Creative Business , Creative Thinking และ Creative Living นอกจากนี้ ยังได้ออกแบบการจัดงานรูปแบบ Universal Design รองรับผู้พิการทางการได้ยิน การพูด การมองเห็น และการเคลื่อนไหว มีล่ามภาษามือเป็นตัวช่วยให้การสื่อสาร และมีการอำนวยความสะดวกทุกส่วนภายในงาน

ทั้งนี้ภายในงานมีการจัดพิธีมอบรางวัล ‘CTC CREATIVE BUSINESS AWARDS’ ประจำปี 2021 และ 2022 ให้กับ บริษัท, องค์กร หรือหน่วยงาน ที่ใช้ไอเดียสร้างสรรค์ในการต่อยอดและพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน เป็น “The Most Creative Business of the Year”

โดยในปี 2021 ที่ผ่านมา บริษัทที่ได้รับรางวัล มีทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ Wendays, Leika และ Moreloop ส่วนในปี 2022 มีบริษัทที่ 4 ราย ได้แก่ Valcan Coalition , Qualy , Jones Salad และ ทีมการตลาด นันยาง

กิจกรรมและความพิเศษพิเศษ ภายในงาน CTC 2022

การจัดงาน CTC 2022 ให้ผู้เข้าร่วมงานใช้แอปฯ Creative talk  สำหรับตรวจสอบ Agenda ทุก Session ดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อ และทำความรู้จักกับ Speaker ทุกคน นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยี AR ให้ผู้เข้าร่วมงานใช้กล้องสมาร์ตโฟนส่องผ่านแอปฯ ไปที่ห้องประชุม เพื่อดูหัวข้อเสาวนาและ Workshop ของแต่ละห้อง

ส่วนกิจกรรมภายในงานอื่นๆมีดังนี้

  • Office Syndrome Clinic จาก น.พ.ชินะโชติ ลิขิตสมบูรณ์ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู อาจารย์แพทย์ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูฯ และ เจ้าของ Win Rehab สหคลินิก พร้อมทีมงาน ที่นอกจากจะขึ้นมาพูดบนเวทีแล้ว ยังมีการจัดตั้งบูธกายภาพสำหรับผู้ที่เข้างาน ที่มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย
  • WorkShop ที่ผู้เข้าร่วมงานจะสามารถได้ลงมือปฏิบัติได้จริง เช่น วางแผนการเงินกับ Jitta, PDPA101 Workshop ด้วย Board Game, Workshop from Art to Business ด้วย NFT, อยู่ร่วมกันได้แม้จะหลาย Gereration กับ “เราต่าง(เหมือน)กัน” โดยมนุษย์ต่างวัย, Design Thinking Workshop โดย CEA เป็นต้น
  • Book Share โครงการแชร์หนังสือแชร์หนังสือดีๆ ภายในงาน ซึ่งสามารถนำมาแลกเปลี่ยนกันได้
    Job Fair งานหาคน คนหางาน จากบริษัทชั้นนำของประเทศไทย

Highlight ที่ไม่ควรพลาด

  • ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยและระดับโลกที่คุณต้องรู้
  • กระแส Metaverse NFT และ Cryptocurrency มี Opportunities อะไรที่ต้องจับตามอง
  • Leadership สําหรับผู้นำองค์กรในยุคนี้
  • อนาคตของการบริหารทีมแบบ Hybrid ในวันที่ออฟฟิศไม่ไสด้จำกัดแค่สถานที่
  • โอกาสทางธุรกิจของกลุ่ม Silver Generation
  • Burnout ของผู้นำ และพนักงานอันเกิดจากภาวะโควิด 19 และเศรษฐกิจโลก
  • Workshop การจัดการการเงิน ในโลกยุคใหม่
  • Workshop PDPA101 เรื่องที่คนทำธุรกิจ online ต้องรู้
  • การบรรยายหัวข้อ One life One job : 22 Years Of Untold Business Lesson โดย หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit) หรือ แบไต๋ (beartai) 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส