ท่ามกลางไวรัส Covid-19 ระบาดธุรกิจทุกภาคส่วนมีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ หลาย ๆ บริษัทเริ่มมีการ Work From Home กันบ้างแล้ว สถานบันเทิง สถานบริการต่าง ๆ งดให้บริการชั่วคราวในช่วงนี้ ผู้คนเริ่มที่จะกักตัวเองอยู่ในบ้าน ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบอย่างมากเพราะคนหลีกเลี่ยงความเสี่ยงโดยการออกจากบ้านน้อยลง ไม่กล้าออกไปใช้บริการ

คุณยอด ชินสุภัคกุล, CEO & Co-Founder, Wongnai กำลังพยายามช่วยเหลือสมาชิกของ Wongnai อย่างเต็มที่ โดยเตรียมมาตรการช่วยเหลือสนับสนุน ร้านอาหารผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึง LINE MAN ที่เป็นพาร์ตเนอร์ดังต่อไปนี้

  • เพิ่มช่องทางเพื่อช่วยโปรโมตเมนู Delivery มากขึ้น
  • พยายามทำให้ร้านอาหารใหม่ๆ ขึ้นระบบ delivery ได้เร็วที่สุดภายใน 7 วัน
  • พัฒนาฟีเจอร์ Pick-up (Take-out) และจะนำไปปรับใช้กับร้านอาหารให้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถกดสั่งอาหารไว้ก่อนแล้วค่อยไปรับหน้าร้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการรอคิวหน้าร้านนาน ๆ ซึ่งจะสามารถลดการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างบุคคลได้ในระดับหนึ่ง
  • เตรียมปล่อยแคมเปญดีล/วอยเชอร์เพื่อช่วยนำ cashflow เข้ามาให้ร้านอาหารก่อน และให้ลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการเมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นในภายหลัง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับร้านอาหาร หรือถ้าจะมีก็อาจจะมีแค่ค่า Payment Gateway เท่านั้น

นอกจากนี้ คุณยอด ชินสุภัคกุล ได้ออกมาเชิญชวนไปใช้บริการร้านอาหาร เพราะหลาย ๆ ร้านเริ่มมีการปรับการให้บริการในช่วงไวรัส Covid-19 ระบาด อย่างเช่นการจัดโต๊ะให้ห่างกัน แยกชุดอาหารและภาชนะของแต่ละบุคคล รวมถึงขั้นตอนการทำความสะอาดภาชนะและร้านอาหารเป็นอย่างดี หากใครไม่สะดวกไปทานที่ร้านก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Pick-up (Take-out) กดสั่งอาหารแล้วแวะไปรับหน้าร้าน จะได้หลีกเลี่ยงการรอคิวหน้าร้านนาน ๆ

ที่มา

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส