กลุ่มบริษัท Delta Electronics (เดลต้า อีเลคโทรนิคส์) เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของไต้หวันที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1971 หรือเมื่อ 50 ปีก่อน โดยเน้นเทคโนโลยีด้านพลังงาน ระบบอัตโนมัติและโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งที่ผ่านมาได้พัฒนาเทคโนโลยีให้ใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จนถึงปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมาได้ประมาณการว่าเทคโนโลยีจากเดลต้าช่วยให้โลกนี้ประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 31.4 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากกว่า 16 ล้านตัน

เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบรอบ 50 ปีของกลุ่มบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ด้วยการจัดงานกาล่าเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม ณ ศูนย์การค้า สยามพารากอน พร้อมเชิญพันธมิตรจากหลากหลายธุรกิจ อาทิ หน่วยงานภาครัฐ บริษัทชั้นนำ และสถาบันต่าง ๆ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

งานเฉลิมฉลองครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ธีมครบรอบ 50 ปีของเดลต้า “Influencing 50 Embracing 50: 50 ปี พลังงานประสิทธิภาพ และ 50 ปีต่อไป เทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัล” ถือเป็นการแสดงความขอบคุณต่อพนักงาน ลูกค้า และพันธมิตร ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานหลายทศวรรษ

โดยนาย บรูซ เจิ้ง ผู้ก่อตั้งและประธานกิตติมศักดิ์ของเดลต้า ได้กล่าวผ่านวีดิทัศน์ว่า “ทางบริษัทมีความภาคภูมิใจในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจเดลต้า ประเทศไทย ขณะนี้เรากำลังร่วมกันส่งเสริมระบบการผลิตอัจฉริยะและเมืองสีเขียวในประเทศไทย ส่วนตัวผมเองนั้นรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์ของเดลต้าช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 31.4 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จนถึงปี พ.ศ. 2562 และสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากกว่า 16 ล้านตัน นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะลดความเข้มของคาร์บอนลงถึง 56% ภายในปี พ.ศ. 2568 อีกด้วย”

Bruce Cheng Founder Delta Electronics
บรูซ เจิ้ง ผู้ก่อตั้งและประธานกิตติมศักดิ์ของเดลต้า

นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริหาร เดลต้า ประเทศไทย กล่าวว่า “เดลต้าได้ปูทางในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ด้วยนวัตกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรม พร้อมด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน และเราจะก้าวต่อไปในอีก 50 ปีข้างหน้าด้วยโซลูชันและระบบประหยัดพลังงานของเดลต้าเพื่อชีวิตที่สมบูรณ์และยั่งยืน”

Delta INSIGHT Laser 8K Projector
Delta INSIGHT Laser 8K Projector

ในโอกาสนี้ เดลต้าได้เปิดตัวเครื่องฉายเลเซอร์โปรเจกเตอร์เดลต้าความละเอียดสูงระดับ 8K (INSIGHT Laser 8K Projector) สำหรับตลาดประเทศไทย ซึ่งมาพร้อมความสว่าง 25,000 ANSI lumens (สว่างสูงสุดถึง 37,000) และความละเอียดที่ 7680 X 4320 ทำให้เครื่องฉายเลเซอร์โปรเจกเตอร์เดลต้าความละเอียดสูงระดับ 8K (INSIGHT Laser 8K Projector) เป็นโซลูชันที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการแสดงภาพที่มีความละเอียดคมชัดสูง ภาพทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์ ภาพที่มีความสมจริง รวมไปถึงการใช้งานในสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ โดยแขกผู้มีเกียรติของเดลต้า เป็นบุคคลกลุ่มแรกในประเทศไทยที่ได้เห็นพลังของโปรเจคเตอร์ 8K นี้ ผ่านการรับชมภาพยนตร์สารคดีพิเศษเกี่ยวกับวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมเรื่องแรกของโลกที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 8K เรื่อง “Water with Life” ผลิตโดย NHK Enterprises สำหรับมูลนิธิเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการอนุรักษ์น้ำ

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2514 เดลต้าได้ใช้ประโยชน์ความสามารถหลักด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ประสิทธิภาพสูง รวมถึงการให้ความสำคัญกับการเป็นพลเมืองดีขององค์กรเพื่อบ่มเพาะการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และในปี พ.ศ. 2531 เดลต้า ประเทศไทยได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อปฏิบัติตามพันธกิจของบริษัท ‘ส่งมอบนวัตกรรม โซลูชันเพื่อพลังงานสะอาดและมีประสิทธิภาพเพื่ออนาคตที่ดีกว่า’ ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส