และแล้วเราก็วนมาถึงเดือนกันยายนอีกครั้ง โดยในรอบนี้ DJI ได้เปิดตัว Osmo Mobile 6 ไม้กันสั่นสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์มากมายซึ่งจะช่วยให้การถ่ายวิดีโอด้วยสมาร์ตโฟนมีคุณภาพระดับมืออาชีพ!

ในครั้งนี้ DJI ได้พัฒนาการออกแบบ Osmo Mobile 6 ให้เหมาะสมตามหลักสรีรศาสตร์มากขึ้น มาพร้อมสีเทา (Slate Grey) ที่สามารถกันเลอะ (stain resistant) และกันลื่น (anti-slip) โดยมีจอแสดงผลแบตเตอรี่และสถานะของระบบอย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถกดปุ่ม M เพื่อเปลี่ยนสลับการใช้งานโหมดทั้ง 4 ได้อีกด้วย

Osmo Mobile 6 นั้นง่ายต่อการพกพา และยังสามารถทำงานได้แบบอัตโนมัติเมื่อกางออก ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บโมเมนต์ต่าง ๆ ได้ทันทีที่ต้องการ โดยจุดเด่นของ Osmo Mobile 6 นั้นมี ดังนี้

รองรับการกันสั่นแบบ 3 แกน (3-Axis Stabilization)

ด้วยการกันสั่นแบบ 3 แกนจะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอขณะเคลื่อนไหวได้อย่างนุ่มนวลและไม่เสียคุณภาพ โดยเทคโนโลยีจาก DJI ได้นำความแข็งแรง, ความมั่นคง และการไร้การสั่นมาอยู่ที่ปลายนิ้วของคุณ

กะทัดรัดและพกพาสะดวก (Compact and Portable)

Osmo Mobile 6 ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กและสามารถพับเก็บได้ ทำให้ง่ายต่อการพกพา อีกทั้งยังมีตัวหนีบสมาร์ตโฟนแบบแม่เหล็กที่สามารถปล่อยออกได้อย่างรวดเร็ว (quick-release magnetic phone clamp) ทำให้ผู้ใช้สามารถถอดสมาร์ตโฟนออกมาจาก Osmo Mobile 6 ได้อย่างรวดเร็ว

ใช้งานได้ทันที (Quick Launch)

Osmo Mobile 6 จะทำงานทันทีเมื่อถูกกางออก โดยทันทีที่นำมาใช้กับสมาร์ตโฟนก็จะมีแอป DJI Mimo ขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้เริ่มต้นถ่ายทำได้ทันที

ยืดได้ (Built-In Extension Rod)

ตัวไม้สามารถยืดได้ทำให้สามารถทุกคนสามารถเข้ามาอยู่ในเฟรมได้ อีกทั้งยังทำให้สามารถถ่ายภาพเซลฟีในมุมสูง/มุมต่ำได้มากกว่าเดิม

ฟีเจอร์ ActiveTrack 5.0

ActiveTrack ได้รับอัปเกรดเป็นเวอร์ชัน 5.0 พัฒนาความสามารถการติดตามเป้าหมายได้นิ่งขึ้น ไกลขึ้น หรือจะติดตามวัตถุที่ขยับไปด้านข้างหรือกำลังหมุนอยู่ก็ทำได้

ระบบอธิบายที่เข้าใจง่าย และสามารถตัดต่อคลิปด้วยนิ้วเดียว

ในการใช้งานแอป DJI Mimo จะมีป๊อปอัปอธิบายในแต่ละฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์นั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนแอป LightCut ก็ทำให้ผู้ใช้สามารถตัดต่อคลิปด้วยฟีเจอร์ที่มี AI ช่วยประมวลผลได้ด้วยปลายนิ้วมือ

เปลี่ยนเป็นการถ่ายบุคคลอย่างรวดเร็ว (Quick Switch to Portrait)

เพียงแค่กดปุ่ม Switch 2 ครั้ง Osmo Mobile 6 ก็จะหมุนสมาร์ตโฟนระหว่างแนวตั้ง-แนวนอนได้ทันที

หมุนเพื่อควบคุม (Roll to Control)

ผู้ใช้สามารถควบคุมการซูมและโฟกัสได้อย่างลื่นไหลด้วย Side wheel ที่เป็นปุ่มวงล้อบริเวณด้านข้างได้

ที่มา: DJI

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส