วันนี้ DJI เปิดตัว DJI Pocket 2 รุ่นต่อจาก DJI OSMO Pocket ที่เปิดตัวไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว คราวนี้มีการปรับปรุงทั้งด้านดีไซน์เล็กน้อยและประสิทธิภาพในการถ่ายภาพและวิดีโอ

Pocket 2 นี้ จะมีรูปร่างคล้าย ๆ กับ OSMO Pocket รุ่นแรก มาพร้อมกิมบอลกันสั่น 3 แกนเช่นเดียวกับรุ่นกัน สำหรับการอัปเกรด Pocket 2 มีเซนเซอร์ภาพที่ใหญ่ขึ้น ขนาด 1/1.7 นิ้ว เลนส์ที่เก็บภาพได้กว้างมากยิ่งขึ้น 20mm. f/1.8

ในด้านของการถ่ายวิดีโอจะสามารถถ่ายได้ความละเอียดสูงสุดถึง 4K 60fps ที่ 100 Mbps เท่าเดิม แต่จะสามารถในรูปแบบ HDR ได้ด้วยเพิ่มเก็บรายละเอียดสีให้ได้มากขึ้น และหนึ่งในการอัปเกรดที่สำคัญคือเรื่องเสียงที่จะมีไมค์เพิ่มขึ้นเป็น 4 ตัว จากเดิมมีเพียง 2 ตัวเท่านั้น โดยตัวเครื่องจะทำการสลับไมค์ไปทางที่กล้องถ่ายอยู่ด้วยระบบ DJI Matrix Stereo รวมถึงการอัดเสียงในลักษณะที่แคบลงเมื่อกล้องมีการซูม

กล้องสามารถถ่ายความละเอียดได้ถึง 64 ล้านพิกเซล สามารถซูมได้ถึง 8 เท่า และ 16 ล้านพิกเซลหรือ 1080p จะซูมได้ 4 เท่าแบบไม่สูญเสียรายละเอียดของภาพด้วย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การถ่ายภาพที่หลากหลาย เช่น Pro Mode, ActiveTrack 3.0, 8x Slow Motion, Timelapse, Hyperlapse, Motionlapse, Panoramas, Livestreaming, และ Story Mode

ปลายด้ามของ Pocket 2 มีการเปลี่ยนดีไซน์เป็นดีไซน์โมดูลให้สามารถถอดเปลี่ยนได้ ทั้งโมดูล Tripod, WiFi, Bluetooth, ลำโพง, พอร์ตสำหรับเสียบสายเสียง 3.5 มม., หรือที่รับสัญญาณไมโครโฟนไร้สาย

เช่นเดียวกันกับ OSMO Pocket รุ่นแรก ในรุ่นนี้ Pocket 2 จะทำงานคู่กับแอป DJI Mimo ในการถ่ายทำและตัดต่อวิดีโอ

อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้สูงสุด 140 นาที และชาร์จเต็มใน 73 นาที

DJI Pocket 2 มีจำหน่ายใน 2 รูปแบบ ชุดมาตรฐาน และ Creator Combo โดยจะมีไมโครโฟนไร้สายและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ มาให้ด้วย

  • ชุดมาตรฐาน 11,990 บาท
  • Creator Combo 16,990 บาท

อ้างอิง : DJI

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส