OmiseGO จับมือกับ Global Brain พร้อมเปิดตัว Co-Working Space แห่งใหม่ล่าสุดในชิบุยะ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งใจให้เป็น Community ที่สร้างขึ้นมาเพื่อกลุ่มนักพัฒนา Blockchain ในประเทศญี่ปุ่นโดยใช้ชื่อ Neutrino ก็เรียกได้ว่าเทคโนโลยี Blockchain เป็นอีก 1 นวัตกรรมที่กำลังเป็นที่สนใจโดยเฉพาะกลุ่ม Startup หน้าใหม่ในประเทศญี่ปุ่น เพราะเทคโนโลยีนี้ไม่ได้นำมาใช้เฉพาะด้านการเงินเพียงอย่างเดียว แต่สามารถประยุกต์ใช้ในเรื่องอื่น ๆ ทั้งด้านการจัดการพลังงาน สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Blockchain

Blockchain นั้นถือว่าเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานที่ถูกสร้างขึ้นมา ซึ่งบริษัทต่าง ๆ สามารถนำไปพัฒนาเพื่อเชื่อมเข้ากับ Platforms ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพได้ ถึงแม้เทคโนโลยีนี้จะถูกเปิดตัวมาแล้วกว่า 10 ปี แต่ปัจจุบันก็ยังเป็นเทคโนโลยีที่ผู้คนเข้าถึงได้น้อย การสร้าง Neutrino ขึ้นมาในครั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ให้กับนักพัฒนาที่อยากมองหาความร่วมมือกับกลุ่มผู้สนใจ Blockchain และต้องการศึกษาเทคโนโลยีเหล่านี้อย่างแท้จริง

คุณ Jun Hasegawa CEO and Founder of OmiseGO กล่าวว่า “ในวันนี้ ถ้าคุณยังคงสงสัยในวิธีการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้งานกับธุรกิจของคุณอยู่ หรือมัวแต่ตามสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว แล้วเมื่อไหร่คุณจะหาคำตอบของตัวเองเจอล่ะ?”

เขายังกล่าวต่อไปอีกว่า “ในกลุ่มผู้มีความคิดริเริ่มจำนวนมาก พวกเราพร้อมที่จะสร้าง ecosystem ของผู้พัฒนา Blockchain ให้เป็นที่ประจักแก่สายตาของผู้คนจำนวนมาก พวกเราตั้งใจที่จะสร้างกลุ่มนักพัฒนา Blockchain ขึ้นมาโดยเฉพาะที่ซึ่งมีทั้ง นักพัฒนา นักธุรกิจและผู้คุมกฎระเบียบเอาไว้ด้วยกัน”

สถานที่ตั้งของ Neutrino: Blockchain Coworking Space

คุณ Yasuhiko Yurimoto, President and CEO of Global Brain กล่าวว่า “ในด้านวัฒนธรรมแล้ว การมีสภาพแวดล้อมที่เกื้อหนุนในการทำโครการก็ถือว่าเป็นอีก 1 ความสำคัญ คีย์หลักสำคัญของความสำเร็จในด้าน Blockchain Startups นั้นอยู่ที่โอกาสทั้งในด้านความร่วมมือ และการแบ่งปันไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ภายในกลุ่ม เพื่อการพัฒนาฝึกฝน และสร้างแผนการทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาพัฒนาต่อยอดไปสู่ธุรกิจที่แท้จริงต่อไป”

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปติดต่อ สอบถามได้ที่นี่ https://neutrino.tokyo/