ดีแทค เดินหน้าสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพกลุ่มคนมิลเลนเนี่ยลต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้ร่วมกับ บริษัทจำลอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2558 เป็นบริษัทนำร่องโมเดลการตลาดในกลุ่มโทรคมนาคมเป็นครั้งแรก เพื่อให้นิสิตได้เรียนรู้และการลงมือทำในตลาดโทรคมนาคมอย่างแท้จริง

5 มิถุนายน 2558 – นางสาวปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจโพสต์เพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ดีแทค ให้ความสำคัญและเล็งเห็นศักยภาพของกลุ่มมิลเลนเนี่ยล (กลุ่มวัยที่มีอายุ 18-34 ปี) ซึ่งพลังของคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนเทรนด์ของการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อประโยชน์และการพัฒนาสังคมและประเทศได้ ล่าสุด ดีแทค ได้ร่วมสนับสนุนงานกิจการของ บริษัทจำลอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  (Chulalongkorn Business Administration: CBA) ซึ่งเป็นโครงการฝึกงานนิสิตภาคฤดูร้อนของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีที่จัดเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ ดีแทค เข้าไปมีส่วนร่วมในการเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกในกลุ่มโทรคมนาคม  เพื่อนำเอาองค์ความรู้โมเดลรูปแบบการตลาดของดีแทคมาปรับใช้ในการทำตลาดของสินค้าในกลุ่มโทรคมนาคม ทั้งในส่วนของการทำโปรโมชั่น การคิดกลยุทธ์การขาย โดยสินค้าและบริการของดีแทคที่นำมาทำการตลาดด้วยนี้ น้องๆจะได้รับผลตอบแทนดั่งเช่นการเป็นคู่ค้าของการทำธุรกิจจริงด้วย”

ทางด้าน นายธนพนธ์ วชิรโรจน์ไพศาล นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้จัดการทั่วไป บริษัทจำลอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2558 กล่าวว่า “ที่ผ่านมา บริษัทจำลอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ CBA มีการนำต้นแบบการบริหารงานและการทำการตลาดมาจากรุ่นสู่รุ่น และมีการเปิดโครงการต่อเนื่องในช่วงปิดภาคเรียนเป็นประจำทุกปี ในปัจจุบัน ได้ดำเนินงานมาเป็นปีที่ 34 แล้ว CBA คือองค์กรที่สร้างการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ ทำให้เข้าใจการทำธุรกิจในชีวิตจริง ซึ่งการเรียนรู้เหล่านี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในกลุ่มนิสิตซึ่งเป็นผู้บริหารเท่านั้น แต่เราสร้างองค์กรเพื่อให้เกิดการเรียนรู้กับรุ่นน้องนิสิตจุฬาฯอีกเป็นพันคน โดยนิสิตที่เข้าร่วมโครงการมีจำนวนมากขึ้นทุกปี และในปีนี้ มีนิสิตเข้าร่วมมากที่สุดถึง 2,027 คน ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ที่นิสิตจะได้รับแล้ว โครงการของเรายังตอบโจทย์การสร้างบัณฑิตที่ดีสู่สังคม ด้วยการรวมกลุ่มนิสิตที่เข้าร่วมโครงการฝึกงานจัดกิจกรรม CSR เพื่อสังคม และ นำกำไรจากการดำเนินงานมอบให้โครงการต่างๆ ทั้งโครงการชัยพัฒนา, วัดพระบาทน้ำพุ รวมถึงมีการทูลเกล้าฯถวายกำไรแด่สมเด็จพระเทพฯ และโครงการอื่นๆอีกมากมาย

ในส่วนของความแตกต่างที่ลูกค้าจะได้รับ คือ CBA มีสินค้าที่หลากหลายตั้งแต่ขนมไปจนถึงเครื่องปรับอากาศ และเรามีพนักงานขายซึ่งเป็นนิสิตที่พร้อมจะให้คำแนะนำด้านสินค้าอย่างเป็นกลางได้ตลอดเวลาอย่างไรก็ดี ด้วยความจำกัดของระยะเวลาการทำงานซึ่งมีเพียง 3 เดือน  สำหรับพวกเรานับเป็นความท้าทายในการบริหาร โดยเฉพาะในแง่ของกลยุทธ์ใหม่ๆ ทางการตลาด หรือแม้กระทั่งหาพาร์ทเนอร์ในการมาช่วยทำให้สินค้าที่จะนำมาขายมีความหลากหลาย และเป็นไปตามกระแสความต้องการของลูกค้า โดยในปีนี้ เราได้รับการสนับสนุนที่ดีเป็นอย่างยิ่งจากบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ในการมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กลุ่มโทรคมนาคม ซึ่งนำเอามือถือและบริการด้านอินเทอร์เน็ตมาเป็นสินค้าในการขาย พร้อมกันนี้ยังได้องค์ความรู้จากทีมงานดีแทค ในการเรียนรู้การทำงานด้านการตลาดและการวางแผนการขายสำหรับสินค้าในกลุ่มโทรคมนาคม พร้อมยังร่วมทำงานได้รับผลตอบแทนเป็นคู่ค้าจริงอีกด้วย เชื่อว่าจะได้รับสินค้าในกลุ่มนี้จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษและจะส่งผลให้บริษัทสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 40 ล้านบาท”

dtacCBA01

โดยลูกค้าทั่วไปที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดสินค้าที่บริษัทจำลอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เป็นผู้จัดจำหน่ายได้ที่ www.cba-chula.com หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม line : @cba2015 ตั้งแต่วันนี้ถึง 7 สิงหาคม 2558