แฮปปี้จากดีแทค จับมือ ไวเบอร์ (Viber) แอพพลิเคชั่นแชทสุดฮอตอันดับหนึ่งในประเทศพม่า บุกตลาดลูกค้าชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย มอบสิทธิพิเศษและแพ็คเกจสุดคุ้มจ่ายเพียงวันละ 5 บาท นับเป็นโอเปอเรเตอร์มือถือรายแรกที่นำบริการนี้มาสู่ลูกค้าพม่าอย่างแท้จริง

มร.ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน (ซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า เพราะ ดีแทคเข้าถึงชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ มาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้  และเนื่องจากแฮปปี้เป็นผู้ให้บริการมือถือรายแรกๆ    ที่ทำการตลาดกับลูกค้าชาวพม่าที่ผ่านมาพบว่า แกนหลักที่โดนใจลูกค้าชาวพม่ามากๆ คือ การออกแพ็กเกจที่มอบความคุ้มค่าด้านราคา นอกจากโปรโมชั่นที่คุ้มค่าแล้ว แฮปปี้ยังมุ่งเน้นทำการตลาดผ่านกลยุทธ์โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ ด้าน Good Network โดยเบอร์แฮปปี้ใช้งานบนเครือข่ายโทรศัพท์ของดีแทคและออกแพ็กเกจซิมสำหรับชาวพม่า เพื่อรองรับการสื่อสารระหว่างคนพม่าทั้งภายในและระหว่างประเทศ ด้าน Good Product แฮปปี้มีมือถือที่รองรับภาษาพม่า เพื่อให้คนพม่าสะดวกในการใช้งาน และด้าน Good Experiences & Engagement แฮปปี้มีช่องทางเพื่อรองรับการสื่อสารทางโซเซียลที่หลากหลาย สำหรับคนพม่ามาโดยตลอด และล่าสุดกับบริการสุดเอ็กคลูซีฟที่ร่วมมือกับ Viber ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นการสื่อสารทางข้อความ เสียง และวีดีโอชั้นนำ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานง่าย และเป็นที่นิยม โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานมากกว่า 573 ล้านคน ใน 193 ประเทศทั่วโลก ดีแทคนับเป็นค่ายโอเปอเรเตอร์มือถือรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิพิเศษในการให้บริการสำหรับลูกค้าแฮปปี้ที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นไวเบอร์ อาทิ ลูกค้าแฮปปี้สามารถโหลดสติกเกอร์ฟรีจากแอพพลิเคชั่นไวเบอร์ สำหรับส่งข้อความน่ารักๆ แสดงความรู้สึกระหว่างแชทหากัน อีกทั้ง แฮปปี้ยังมี 3 แพ็คเกจสุดคุ้มในราคาประหยัด ที่ให้ลูกค้าแฮปปี้สามารถส่งข้อความแชทหากันได้ตลอดเวลา ดังนี้

  • แพ็คเกจแบบรายวัน  จ่ายเพียงวันละ 5 บาท สมัครกด *104*600# โทรออก
  • แพ็คเกจแบบรายสัปดาห์ จ่ายเพียงสัปดาห์ละ 19 บาท สมัครกด *104*601# โทรออก
  • แพ็คเกจแบบรายเดือน จ่ายเพียงเดือนละ 49  บาท สมัครกด *104*602# โทรออก

นายทิม เวอร์โรเดน (ขวา) ผู้อำนวยการอาวุโสการให้บริการบนระบบดิจิทัล กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ Viber ครั้งนี้จะทำให้ดีแทคได้เพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ตอบโจทย์กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อดึงดูดใจกลุ่มลูกค้าของพันธมิตร ไปพร้อมกับการนำเอาสินค้าและบริการจากพันธมิตร มาสร้างสรรค์แคมเปญเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ภายใต้กลยุทธ์ Best in Digital Services ที่ดีแทคมุ่งพัฒนานวัตกรรมการบริการดิจิทัล เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการการใช้ดาต้าและอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในปัจจุบัน

สำหรับลูกค้าชาวพม่าในไทยที่ใช้แฮปปี้สามารถรับข้อมูลข่าวสารดีๆ ผ่านช่องทาง Happy Myanmar Public Account บนแอพพลิเคชั่นไวเบอร์ได้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.dtac.co.th