บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. อัลเลน ซู ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายปฏิบัติการเกม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว การีนา สตาร์ ลีก 2016 (GSL 2016) โดยมี นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ร่วมงานแถลงข่าว

สาระสำคัญ

  • การีนา สตาร์ ลีก 2016 มหกรรมเกมและอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 2-3 เมษายน 2559 โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100,000 คน และมีผู้เข้าร่วมชิงชัยกว่า 3,000 คนในการแข่งขันทั้ง 3 เกม ซึ่งได้แก่ Heroes of Newerth, Point Blank และ FIFA Online 3
  • ด้วยความร่วมมือของ การีนา ในฐานะผู้จัดงาน และ อินเทล ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก งานการีนา สตาร์ ลีก 2016 เป็นการแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของอีสปอร์ตในภูมิภาคนี้
  • ผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสที่สุดของประสบการณ์การแข่งขันเกมที่มาพร้อมประสิทธิภาพสูงสุดของเทคโนโลยี อินเทล® คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 6
  • สำหรับผู้เข้าแข่งขันรุ่นใหม่ที่มีความโดดเด่นที่สุด รวมถึงผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการอีสปอร์ต ในประเทศไทย จะได้รับรางวัล “อีสปอร์ต อวอร์ดส์ โดย อินเทล”
งานนี้ Acer ก็ไปร่วมด้วย โดยจัดบูธ Predator x Point Blank ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ

งานนี้ Acer ก็ไปร่วมด้วย โดยจัดบูธ Predator x Point Blank ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน ร่วมด้วย บริษัท   อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดงาน  การีนา สตาร์ ลีก 2016 (GSL 2016) งานมหกรรมเกมและอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

งานดังกล่าวจะจัดขึ้นโดย การีนา ระหว่างวันที่ 2-3 เมษายน 2559 ณ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมและกีฬาอีสปอร์ตสุดพิเศษจากพีซีประสิทธิภาพสูงสุดกว่า 1,000 เครื่อง ซึ่งใช้เทคโนโลยี อินเทล® คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 6 จากอินเทล หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานครั้งนี้

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้ คือการมอบรางวัล “อีสปอร์ต อวอร์ดส์ โดย อินเทล” เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เข้าแข่งขันชาวไทยที่มีพรสวรรค์และความโดดเด่นในเรื่องของอีสปอร์ต และผู้ที่มีส่วนร่วมในการสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้แก่วงการอีสปอร์ตของเมืองไทยให้โด่งดังในระดับโลก

มร. อัลเลน ซู ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายปฏิบัติการเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การีนา สตาร์ ลีก จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2556 และได้กลายเป็นงานมหกรรมเกมและอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานนี้ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นที่เรามีต่อวงการเกม ด้วยการนำเสนอการแข่งขันอีสปอร์ตสุดตื่นเต้นเร้าใจ กิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเหนือระดับในทุกรูปแบบ ซึ่งเราต้องขอบคุณอินเทลและผู้สนับสนุนทุกท่านที่ได้ร่วมนำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งภายในงานครั้งนี้ ทำให้เราได้มีโอกาสนำประสบการณ์อีสปอร์ตระดับโลกมาสู่คอเกมชาวไทยและในภูมิภาคนี้”

ตลาดเกมกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันนี้มีผู้เล่นเกมอยู่ประมาณ 1,800 ล้านคน และผู้ติดตามชมกีฬากว่า 160 ล้านคน ทั่วโลก จากผลการศึกษาของ Newzoo โดยคาดว่าภายในปี 2560 ฐานผู้ชมการแข่งขันอีสปอร์ตจะเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว และจะสามารถทำรายได้มากถึง 463 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 16,200 ล้านบาท) ในปี 2559 ซึ่งสูงกว่ายอดจากปีก่อนหน้าถึง

40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ผลการศึกษาของ Newzoo*  ยังคาดการณ์ว่าตลาดอีสปอร์ตทั่วโลกจะสร้างรายได้มากถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) ในปี 2562

Intel partners Garena Star League 2016

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อีสปอร์ตกำลังกลายเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเกมการแข่งขันขณะนี้มีความคล้ายคลึงกับการแข่งขันกีฬาแบบดั้งเดิมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายทอดสดการแข่งขัน การซื้อตั๋วเพื่อเข้าชม และฐานแฟนเกมของผู้เล่นและทีมที่ตนชื่นชอบ ซึ่งอินเทลมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนด้านทางเทคโนโลยีภายในงาน การีนา สตาร์ ลีก 2016 นี้ เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดด้วยเทคโนโลยีของเรา”

อินเทลได้สนับสนุนการเติบโตของวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี เริ่มต้นจากการเป็นผู้สนับสนุนงาน อินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ (IEM) การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกที่มีมายาวนาน ซึ่งได้จัดร่วมกับ ESL ตั้งแต่ปี 2549 หลังจากนั้นเป็นต้นมา อินเทลยังคงให้การสนับสนุนอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันต่างๆ อาทิเช่น การีนา สตาร์ ลีก โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นพีซีกว่า 97 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [6] เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้สัมผัสกับที่สุดแห่งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของการเล่นเกม

นายสนธิญา กล่าวเพิ่มเติมว่า “อินเทลพร้อมนำเสนอชิปประมวลผลที่ดีที่สุด ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและเดสก์ท็อปเพื่อผู้สนใจพีซีจะได้เพลิดเพลินไปกับเกมประเภทต่างๆ โดยภายในการแข่งขันครั้งนี้ จะมีคอมพิวเตอร์พีซีกว่า 1,000 เครื่องที่ใช้เทคโนโลยี อินเทล® คอร์™ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 6 ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมแบบเต็มขั้น นอกจากนี้ จะมีการมอบรางวัล อีสปอร์ต อวอร์ดส์ โดย อินเทล ให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตของไทยที่ทำผลงานโดดเด่นบนเวทีระดับนานาชาติ รวมไปถึงบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์แก่วงการอีสปอร์ตในประเทศไทย ในวันแรกของการจัดงานอีกด้วย

Intel Garena Star League 06

งานการีนา สตาร์ ลีก 2016 ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรหลักทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน อาทิ แอร์เพย์* เอซุส* เลอโนโว* เอเซอร์* ทรูมันนี่* และซิป้า* โดยในงานนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ www.gsl.in.th และ https://www.youtube.com/user/GarenaThailand เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การแข่งขัน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมและการแสดงที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การประกวดคอสเพลย์ League of Legends สำหรับแฟนๆ โชว์แมทช์จากเหล่าคนดัง คอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชั้นนำ รวมไปถึงการจับฉลากลุ้นรับของรางวัลและของที่ระลึกภายในงานอีกมากมาย นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังจะได้พบกับเกม ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดมากมายในกว่า 15 บูธกิจกรรมจากประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พร้อมมามอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้เข้าชมงานกันถ้วนหน้า นอกจากนี้ ในบริเวณของ อินเทล เอ็กซพีเรียนซ์ โซน ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากอินเทล อย่างอินเทล® เรียลเซนส์™ รวมถึงร่วมเล่นเกมชิงของรางวัลภายในบูธอีกด้วย