“จะดีแค่ไหน ถ้าเรามีสติกเกอร์อวตารของเราเอง ที่มี 1 ตัวในโลก ไว้ส่งกุ๊งกิ้ง มุ้งมิ้งกับเพื่อนๆ”

บีเคยเห็นตัวการ์ตูนอวตารที่เค้าฮิตๆ กันมานาน บีเองก็อยากมีมั่ง แต่ไม่รู้ว่าเค้าใช้แอปอะไรกัน จนล่าสุดไปค้นๆ มาถึงได้รู้ว่า มีเจ้าแอปนึงที่ดี๊ ดี สามารถสร้างการ์ตูนอวตารน่ารักๆ ของเรา และสามารถแอดใส่ในคีย์บอร์ดได้ ชนิดที่ว่า อยากใช้เมื่อไหร่ก็กดใช้ได้เลยด้วย อ๊ะ! อย่าช้า.. อย่าช้า มาดูกันดีกว่าค่ะ

เจ้าแอปตัวนี้มีชื่อว่า “Bitmoji”  โดยแอปนี้ ก็คือแอปสำหรับทำสติกเกอร์ของเราเอง แต่เป็นสติกเกอร์ในรูปแบบของรูปภาพ ที่เราแอดเข้ามาในคีย์บอร์ดของเราได้ และสามารถกดใช้เมื่อไหร่ก็ได้ เหมือนอีโมติคอนเฉพาะตัวของเราเองเลย

วันนี้บีจะพาชาวแบไต๋ ไปสร้างร่างอวตารกันค่ะ!

มาถึงเราก็สามารถเลือกได้เลยค่ะ ว่าจะสร้างร่างอวตารในเพศหญิง หรือชาย ของบีเลือกหญิงแล้วกัน จะได้น่ารักมุ้งมิ้งได้ และมีสไตล์ให้เราเลือกได้ 2 แบบ คือ “Bitmoji style” และ “Bitstrips Style” ค่ะ ทั้ง 2 สไตล์ก็จะมีความเก๋กันไปคนละแบบ

สามารถเลือกได้ทั้งรูปใบหน้า สีผิว ลักษณะทรงผม สีผม ทรงคิ้ว รูปทรงตา สีตา จมูก ฯลฯ เรียกได้ว่า เกือบทุกส่วนของร่างกาย เราออกแบบเองได้หมดเลยค่ะ แต่ที่ชอบมากที่สุด เห็นจะเป็นการแต่งหน้าและเลือกเสื้อผ้าน่ารักๆ ได้ด้วย สิ่งก็มีหลายแบบให้เลือกมากๆ อย่างกับ The sims เลย

มาดูร่างอวตารของบีกัน หน้าเหมือนบีมั้ยคะ 555

อย่างที่บีบอกไปข้างต้นว่า จุดเด่นของแอปนี้คือเราสามารถแอดร่างอวตารของเราในคีย์บอร์ดได้ค่ะ ซึ่งเราก็สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้เลยค่ะ คือไปตั้งค่าใน Setting นั่นเอง โดยเข้าใน General แล้วต่อด้วย Keyboard จากนั้นก็ Add new Keyboard เลือก Bitmoji เป็นอันเสร็จสิ้น

ไอ๊ย่ะ แค่นี้เอง!

 

ส่วนวิธีใช้คือกดตรงคียบอร์ด เลือกอีโม Bitmoji และกด Paste ได้เลย

ดาวน์โหลด

โดยรวมเป็นแอปที่ใช้งานง่าย กดๆ คลิกๆ แป้ปเดียวก็สร้างเจ้าตัวการ์ตูนได้แล้ว แถมยังสามารถสร้างเจ้าตัวการ์ตูนได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา เสื้อผ้า ทรงผม ที่ว่าพร้อมมากๆ ! เป็นแอปที่น่าโหลดมาเล่นอีกอัน ..ถ้าลองเล่นแล้ว อย่าลืมเอามาอวดกันด้วยนะคะ ว่าร่างอวตารของตัวเองจี๊ดดดด ขนาดไหน หรือจะลองส่งไปทักทายเพื่อนๆ ใน line ใน Facebook ก็เก๋ดีนะ