สมัยก่อนหนุ่มๆ สาวๆ จะคุยกันแต่ละที ต้องรอส่งจดหมายกันอยู่หลายสัปดาห์ ถัดมาก็เป็นยุคโทรศัพท์ที่ทำเอาหนุ่มๆ สาวๆ ใจชื้นขึ้นมาหน่อย เพราะสามารถเอาเหรียญหยอดตู้โทรหาคนที่เราคิดถึงได้แล้ว แต่พอมาถึงยุคนี้ ที่สมาร์ทโฟนรุ่งเรืองสุดๆ กลายเป็นว่าเราทุกคนสามารถติดต่อสื่อสารกัน โดยไม่เสียตังสักบ้าน แถมยังสามารถ Video Call พูดคุยแบบคุยกันเห็นหน้าชัดๆ ได้แล้ว วันนี้แบไต๋เลยจะมาแนะนำแอป Video Call ดีๆ ที่น่าเล่น น่าลองสุดๆ นั่นคือเจ้าแอป Snow นั่นเอง

แต่เดิมนั้นแอป Snow จะมาในรูปแบบคล้ายๆ Snapchat นั่นคือใช้ส่งรูปภาพและวิดีโอมุ้งมิ้งๆ น่ารัก เพื่อส่งต่อให้คนอื่นๆ และใช้อัพเดทว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ อยู่ที่ไหน กินอะไร ซึ่งก็มีรูปแบบการเล่นง่ายๆ เหมือน Snapchat นั่นเอง แต่สิ่งที่ต่างกันไป นั่นคือเจ้า Snow เนี่ย จะมีพวกลูกเล่นที่เยอะกว่า แถมยังอัพเดท มีของใหม่เรื่อยๆ อย่างกับบุฟเฟ่ไลน์ในโรงแรมดังๆ อีก รวมถึงมีการนำวิดีโอและรูปภาพจากแอป Snow มาอัพลงโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดฮิตอย่าง Instagram และ Facebook กันอย่างแผ่หลาย ช่วงหลังมานี้หลายๆ คนจึงคุ้นเคยกับแอป Snow มากขึ้น

และเมื่อไม่นานมานี้ Snow ก็ได้พัฒนาอีกฟีเจอร์ ที่เป็นหมัดเด็ดออกมา นั่นคือการ Video Call ผ่านตัวเแอปได้ ซึ่งแน่นอนว่า มันต้องนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีและฮอตฮิตขึ้นอีกเป็นกองของเจ้าแอปนี้ ด้วยเหตุผลนานานัปการ ไม่ว่าจะเป็นการ Video Call ที่มีลูกเล่นเยอะ หมีเอย หมูเอย กระต่าย นกน้อย ฯลฯ และแน่นอนว่า Video Call ที่มีลูกเล่นเยอะแยะแบบนี้ ตอนนี้ก็มีแค่เจ้าแอป Snow เนี่ยแหละ

เหตุผลถัดมาที่ทำให้ Video Call ของ Snow น่าเล่นสุดๆ ก็คือ เจ้าแอป Snow มีพรสวรรค์ในการเปลี่ยนผีให้กลายเป็นนางฟ้าได้! สาวๆ หลายคนมักจะขี้เกียจอย่างยิ่งที่จะเปิดวิดีโอพูดคุยกับคุณแฟนผู้เป็นที่รัก ในเวลาที่เธอหน้าสด ไม่ว่าจะเป็นก่อนนอนหรือตอนเช้า แต่กระนั้นคุณหนุ่มๆ ทั้งหลายก็ดูเหมือนจะอดกาย อดใจที่อยากจะเห็นหน้าแฟนสาวไม่ได้ และด้วยความขัดแย้งทางความเห็นเหล่านี้ เลยทำให้หลายคู่มีอาการงอนกันเกิดขึ้นบ่อยๆ ซึ่งเจ้าแอป Snow เนี่ย มีท่าทางว่าจะแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี เพราะตัวแอปสามารถเลือกปรับความไบรท์ของผิวได้ด้วยฟิลเตอร์ ที่ดีงามอย่างกับ Camera360 มาเอง

ความดีงามอีกอย่างหนึ่งคือ จากการทดสอบการ Video Call ผ่าน 4G ทำให้รู้ว่าถึงสัญญาณจะขาดๆ หายๆ แต่ภาพวิดีโอที่ได้จาก Snow ก็ยังความความชัดและหลุดยากกว่าหลายๆ แอปเลย

ลองเทียบกับแอป Video Call พื้นฐานกันค่ะ เริ่มจากใช้ 4G ในการ Video Call ใน Facebook, Line และ Snow ตามลำดับ

ภาพจาก Video Call ของ Facebook

ภาพจาก Video Call ของ Line

ภาพจาก Video Call ของ Snow

เป็นไงคะ ผลลัพธ์ของแอป Snow นี่ดีงามจริงๆ และการพัฒนาแอปเรื่อยๆ แบบนี้ ยิ่งทำให้หลายๆ คนรู้จักและอยากใช้แอปมากขึ้นไปอีกหลายเท่า ส่วนสาวๆ ผู้รักความมุ้งมิ้ง บอกเลยว่าพวกเราเสพติดการใช้แอป Snow จนเรียกได้ว่าเป็น ทาส Snow ไปแล้ว แถมยังแอปรอคอยฟีเจอร์เด็ดๆ จาก Snow มาตลอดด้วย

ดาวน์โหลด