นักผลิตคอนเทนต์ทั้งหลาย น่าจะปลื้มปริ่มกับแอปพลิเคชั่นที่เราจะแนะนำกันในวันนี้แน่ๆ เพราะเหมือนเป็นแอปวิเศษที่ช่วยทำรูปสวยๆ ออกมาใช้โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น และนอกจากจะใช้เวลาไม่นานและทำง่ายแล้ว ยังทำออกมาได้ดี และมีคุณภาพด้วย และเจ้าแอปที่ว่านั่นก็คือ “Adobe Spark Post” ค่ะ

มาดูวิธีการใช้งานที่แสนง่ายกันดีกว่า

โดยวิธีการใช้งานหลักๆ สามารถแบ่งออกเป็น2 วิธี คือการตั้งต้นด้วยการเลือกส่วนประกอบทั้งหมดด้วยตนเอง และอีกวิธีคือการตั้งต้นด้วยการดัดแปลงจาก template ที่มีมาให้ ในส่วนของการทำเองทั้งหมดนั้น เราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้รูปภาพที่เราเตรียมมา หรือหาใช้จากในแอป เช่น การเปิดหารูปฟรี การใช้พื้นหลังที่เป็นสีต่างๆ เป็นต้น

พื้นหลังฟรีในแอป

ส่วนการดัดแปลง วิธีนี้น่าจะถูกใจใครหลายคน เพราะมี template คุณภาพจำนวนมากให้เราได้เลือกใช้ และยังแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อสะดวกต่อการค้นหาด้วย

ไม่ว่าเราจะใช้ template ที่มีมาให้ หรือสร้างเอง เราก็สามารถดัดแปลงรายละเอียดย่อยอื่นๆ ได้อีก ด้วยฟีเจอร์ต่อไปนี้

ฟีเจอร์ Design คือ ฟีเจอร์สำหรับการเลือกการตกแต่งขั้นพื้นฐานของรูปภาพ ซึ่งเมื่อเราเลือกรูปแบบแล้ว ยังสามารถปรับแต่งจุดย่อยต่างๆ ได้อีก เช่น การเคลื่อนย้าย หรือเปลี่ยนสีตัวอักษ

ฟีเจอร์ Palate คือฟีเจอร์ที่ช่วยจับคู่สีต่างๆ ที่เหมาะสมและลงตัวให้ ซึ่งหากยังไม่โดนใจเรา ก็ยังสามารถปรับสีเพิ่มเติมได้เช่นกัน

หากต้องการปรับขนาดรูปให้เหมาะกับแพลตฟอร์มต่างๆ ก็สามารถกดเข้าเลือกที่ Resize และสามารถปรับเปลี่ยน Layout ได้ ซึ่งก็มี Layout ให้เลือกอย่างหลากหลายเลยทีเดียว

จุดเด่นอีกอย่างของ Spark Post ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นคือสามารถทำเป็นเอนิเมชั่นได้ด้วย ซึ่ง แต่ละอันก็ทำได้ดีซะจนดูไม่ออกเลยว่าตกแต่งรูป โดยใช้แอปในโทรศัพท์ทำ และมีฟีเจอร์ Filter ให้เลือกใช้ด้วย ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีมากๆ

ดาวน์โหลด

โดยรวมเป็นแอปคุณภาพ ที่คนที่ชอบทำคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใน YouTube, Instagram หรือ Facebook ควรมีไว้ติดเครื่องอย่างมาก เพราะจากการทดลองใช้พบว่าทำงานได้อย่างรวดเร็ว และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีไอเดียในการแต่งรูปและการจัดวางรูป เพราะ Template สำเร็จรูปที่มีมาให้นั้นมีความสวยงามจริงๆ แถมยังปรับเปลี่ยนส่วนย่อยต่างๆ ได้อย่างละเอียดด้วย