อีกเพียง 2 สัปดาห์ก็จะถึงวันเปิดอีเวนต์การประชุมนักพัฒนาระดับโลก (Worldwide Developers Conference: WWDC) ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของ Apple เพื่อแสดงสินค้าใหม่จากทางบริษัท รวมถึงถึงอัปเดตเวอร์ชันใหม่ของ iOS, watchOS, tvOS และ macOS โดยล่าสุดมีการหลุดข่าวลือเกี่ยวกับการพัฒนาของ iOS 15 ออกมาแล้ว

บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @connorjewiss ของ คอนเนอร์ เจวิสส์ (Connor Jewis) ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเขียนของ MUO ได้ออกมาถึงอัปเดตใหม่จาก iOS 15 ว่า จะมีการตั้งค่าแบบใหม่ในระบบแจ้งเตือนข้อความ (notification) รวมถึงดีไซน์หน้าจอปลดล็อกแบบใหม่

เราไม่ทราบแหล่งที่มาของข่าวลือในทวีตดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้ Bloomberg ได้รายงานว่า Apple ต้องการที่จะเพิ่มตัวเลือกใหม่ในระบบแจ้งเตือนข้อความ ได้แก่ การปรับแต่งการแจ้งเตือนตามกิจกรรมที่ทำหรือระยะเวลาในแต่ละวัน

อีกหนึ่งอัปเดตคือ ฟีเจอร์ติดตามอาหาร (Food Tracking) ที่จะเข้ามาอยู่ในแอปฯสุขภาพ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น เพราะ Apple มีการทำแบบสำรวจผู้ใช้งานเรื่องการใช้อุปกรณ์ในการควบคุมและบันทึกการกิน ทั้งยังถามถึงการควบคุมระดับกลูโคสอีกด้วย

เพิ่มเติมจากนั้นเจวิสส์ยังคาดการณ์ว่า iOS15 จะพัฒนาอินเตอร์เฟซของ Dark Mode ให้ดียิ่งขึ้น และมีการพัฒนาแอปฯเกี่ยวกับการส่งข้อความ

งาน WWDC จะเปิดตัวในวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 10 โมงเช้าของเขตเวลาแปซิฟิก หรือเท่ากับช่วงเที่ยงคืนวันที่ 28 มิถุนายนในเขตเวลาไทยนั่นเอง (ระวังสับสนเป็นเที่ยงคืนของวันที่ 29)

อ้างอิง: 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส