แคนนอน อิงค์ (CANON Inc.) ประกาศความสำเร็จด้านการอออกแบบอีกครั้ง เมื่อ 6 ผลิตภัณฑ์ได้รับการยกย่องจากเวทีประกาศผลรางวัล ‘2024 iF Design Awards’ ซึ่งจัดโดย iF International Forum Design GmbH โดยแคนนอนได้รับการยกย่องจากเวทีอันทรงเกียรตินี้ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 30 ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก และบริษัทฯ จะมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มอบความเป็นเลิศทั้งในด้านประสิทธิภาพและการออกแบบอย่างต่อเนื่องต่อไป

เกี่ยวกับ iF Design Awards

iF Design Awards ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 และได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็นหนึ่งในงานประกาศผลรางวัลรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดในสาขาการออกแบบ โดยในแต่ละปี ได้รวบรวมการออกแบบอุตสาหกรรมที่โดดเด่นซึ่งผ่านการคัดเลือกจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดมากกว่า 10,000 รายการจาก 72 ประเทศและภูมิภาค ดำเนินการตัดสินโดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบระดับสากลใน 9 แขนง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสื่อสาร สถาปัตยกรรมการตกแต่งภายใน แนวคิดระดับมืออาชีพ การออกแบบบริการ สถาปัตยกรรม ประสบการณ์ผู้ใช้งาน และอินเตอร์เฟซผู้ใช้งาน

ผลิตภัณฑ์แคนนอนที่ได้รับรางวัลการออกแบบ iF Design Awards 2024

1. กล้อง PowerShot V10 – กล้อง Vlog แนวตั้งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ต้องการคุณภาพวิดีโอและเสียงที่เหนือกว่า และผู้ใช้กล้องมือใหม่ที่สามารถเพลิดเพลินไปกับการถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดายด้วยดีไซน์ที่มีขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พกพาสะดวกทุกการ เดินทาง มอบคุณภาพที่เหนือกว่า ด้วยเซนเซอร์ภาพ เลนส์มุมกว้าง ไมโครโฟนคุณภาพสูง และขาตั้งในตัวเพิ่มความสะดวกในการปรับองศา หรือวางในมุมที่ต้องการรวมทุกสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการเพื่อการถ่ายวิดีโอบล็อกในหลากหลายสถานการณ์

Canon

2. เลนส์ RF100-300mm F2.8 L IS USM – เลนส์สำหรับช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นขั้นสูง ที่เน้นการถ่ายภาพเคลื่อนไหว เช่น ภาพกีฬา ภาพรถไฟความเร็วสูง ภาพถ่ายบุคคล หรือวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว โดยเลนส์ซูมเทเลโฟโตรุ่นนี้ ยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในเรื่องความสว่างของค่ารูรับแสง ทรงประสิทธิภาพด้านการซูมระยะไกลที่ให้คุณภาพระดับเดียวกับเลนส์ไพร์ม และได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้น้ำหนักเบาและคล่องตัว จึงเป็นเลนส์ที่มีความสามารถรอบด้าน และช่วยให้ช่างภาพสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างที่ต้องการ

Canon

3. เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง imagePROGRAF TM Series – เครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นนี้ เหมาะสำหรับงานพิมพ์ CAD ในสํานักงานประเภท AEC ไปจนถึงการพิมพ์โปสเตอร์สําหรับซูเปอร์มาร์เก็ต หรืองานพิมพ์เพื่อธุรกิจค้าปลีกอื่น ๆ  ด้วยคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถใช้งานเครื่องได้จากด้านหน้าได้อย่างเต็มที่ ด้านบนของเครื่องออกแบบมาให้มีพื้นผิวเรียบเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น รวมทั้งยังมีหน้าจอแสดงสถานะวัสดุสิ้นเปลือง รองรับการเชื่อมต่อเว็บแอปสําหรับการออกแบบโปสเตอร์อย่างง่าย จึงเป็นเครื่องพิมพ์ที่ผู้ใช้ทุกคน สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสําหรับการพิมพ์งาน CAD ที่มีประสิทธิภาพ และการผลิตโปสเตอร์คุณภาพสูงภายในองค์กร

Canon

4. เครื่องพิมพ์ดิจิทัลโพรดักชัน imagePRESS V Series – เครื่องพิมพ์ดิจิทัลโพรดักชันรุ่นนี้ช่วยให้การพิมพ์มีความเสถียรและรองรับประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้น รองรับงานพิมพ์หลากหลายประเภท ผลิตงานได้อย่างรวดเร็ว พร้อมคุณสมบัติที่ทำให้การใช้งานทำได้อย่างราบรื่น อาทิ การปรับแต่งภาพแบบอัตโนมัติและการตรวจสอบความถูกต้องของสี มีแอปพลิเคชันการจัดการระยะไกลเพื่อให้เห็นสถานะการทำงานของเครื่องได้ มีเทคโนโลยีชุดทำความร้อนเหมาะกับงานพิมพ์บนกระดาษประเภทต่าง ๆ และงานพิมพ์อื่น ๆ จึงเหมาะกับตลาดการพิมพ์เชิงพาณิชย์ที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง 

Canon