Spotify เผยบริการ Hi-Fi ครั้งแรกมาก็เนิ่นนานถึง 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีออกมาให้ใช้งานจริงเสียที ที่ผ่านมาก็มีเพียงข้อมูลหลุดออกมาเรื่อย ๆ เท่านั้น โดยข้อมูลชุดแรกที่หลุดออกมา บริการดังกล่าวใช้ชื่อว่า Supremium แต่ล่าสุดพบว่าบริการ Hi-Fi ของทาง Spotify จะเป็นบริการส่วนหนึ่งของ Music Pro

ผู้ใช้งาน Reddit ชื่อ Hypixely ได้ค้นพบโค้ดใหม่ที่บ่งบอกถึงบริการ Hi-Fi โดยตรง บางส่วนระบุว่า ‘lossless has arrival’ และอีกบางส่วนระบุว่า Spotify จะรองรับการเล่นไฟล์ FLAC ระดับ 24-bit/44.1kHz

นอกจากระบบเสียง Hi-Fi แล้ว คาดว่า Spotify จะเสริมบริการมิกซ์เพลงแบบ TikTok รวมถึงระบบเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมโดยเป็นเทคโนโลยีของ Spotify เอง ที่น่าสนใจคือมีข้อความที่ระบุว่าสามารถใช้งานร่วมกันกับ AirPods Pro ได้ จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นระบบเสียงที่มีการกำหนดมาตรฐาน ใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่พัฒนาร่วมกับ Spotify เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ Tidal ลดราคาและยุบแพ็กเกจเสียงระดับ Hi-Res ให้กลายเป็นแพ็กเกจหลัก ผู้ใช้ไม่ต้องจ่ายเพิ่มเพื่อฟังเพลงความละเอียดสูงอีกต่อไป ทำให้ราคาปัจจุบันของ Tidal คือ 139 บาทต่อเดือนเท่ากับ Spotify แต่ได้เสียงความละเอียดสูงสุด Hi-Res FLAC 6,000 kbps (Lossless 192 kHz, 24 Bit) เทียบกับ Spotify ยังให้คุณภาพเสียงสูงสุดแค่ OGG Vorbis 320 kbps (Lossy 44.1 kHz, 16 Bit) เท่านั้น