เปิดงานแล้ว กับงาน COMMART Game On งานสินค้าไอทีปลายปี 2565 โดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2565 นี้ ทางแบไต๋ได้เดินงาน และส่องโปรคอมพิวเตอร์จัดเซตจากบูธต่าง ๆ มาให้ชาวแบไต๋ได้ชมกัน !

เดินทางมาถึงรอบปลายปีกันแล้ว สำหรับงาน COMMART งานสินค้าไอทีงานใหญ่ ที่ในปีนี้มาในชื่อ COMMART Game On ที่มีตัวแทนมาจำหน่ายสินค้ามากมาย ทั้งคอมพิวเตอร์จัดเซ็ต, DIY, โน้ตบุ๊ก, สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, เกม, ซอฟต์แวร์ และสินค้าไอทีอื่น ๆ อีกมาก ในวันที่ 24 – 27 พฤศจิกายนนี้ ที่ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

และเหมือนงานคอมมาร์ตรอบที่ผ่าน ๆ มา ที่แต่ละร้านค้า ได้จัดเซ็ตคอมพิวเตอร์ แถมมีโปรลดราคากันอย่างดุเดือดมาก แต่คอมเซ็ตในงานนี้มีโปรอะไรบ้าง ในบทความนี้มีคำตอบ !

ในบทความนี้มีโปรของร้านอะไรบ้าง

บูธร้าน JIB

(อย่าลืมกดที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ด้วยนะ !)

ของ JIB ถือว่ามีหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกซื้อเลยทีเดียว เริ่มต้นเพียงแค่ 13,900 บาทเท่านั้น (ไม่ได้การ์ดจอนะ) ซึ่งจะเป็น CPU AMD แต่ถ้าเป็น Intel จะเริ่มที่ 15,900 บาท ซึ่งจะมีการ์ดจอแยกของ Nvidia ให้มาด้วย แต่จะได้เป็น CPU เจนเนอเรชันก่อนหน้าแทน ซึ่งจากการสำรวจของผู้เขียน พบว่าเรตราคา 40,000 – 50,000 นั้นขายค่อนข้างดีเลย

บูธร้าน Banana

(อย่าลืมกดที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ด้วยนะ !)

สำหรับร้าน Banana นั้นจะเน้นระดับราคาที่ไม่สูง และระดับสูงไปเลย ซึ่งราคาถูกสุดที่ 14,500 บาทที่ใช้ CPU ของ AMD (ไม่ได้การ์ดจอเช่นเดียวกัน) โดยจะได้ CPU ที่ดีกว่า และปรับสเปกในส่วนอื่น ๆ แทน สำหรับฝั่ง Intel นั้น ราคาจะเริ่มต้นที่ 20,500 บาท แม้จะราคาสูงกว่า แต่จะได้ CPU Intel เจนเนอเรชันที่ 12 แน่นอน

บูธร้าน Advice

(อย่าลืมกดที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ด้วยนะ !)

ของร้าน Advice นั้นถือว่าสามารถทำราคาได้ถูกที่สุดในงาน เริ่มต้นเพียงแค่ 8,900 บาทเท่านั้น ! แต่ข้อสังเกตก็คือสเปกของเครื่องนั้นจะถือว่าไม่สูงมากเมื่อเทียบกับเซ็ตอื่น ๆ ภายในงาน นอกจากนั้นยังมีเซตที่ราคา 13,900 บาท แต่มีการ์ดจอแยกให้มาแล้วด้วย แลกกับ CPU ที่เป็นของ Generation ก่อนหน้า (CPU AMD เช่นเดียวกัน) ส่วนของ Intel นั้นจะเริ่มต้นที่ราคา 17,900 บาท แถมยังใช้ CPU Intel เจนเนอเรชันที่ 12 แล้วด้วย แต่จะได้การ์ดจอเป็น Nvidia GTX1650 แทน

บูธร้าน IT City / Ace

(อย่าลืมกดที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ด้วยนะ !)

สำหรับบูธของ IT City (และ Ace) นั้นไม่ได้มีการแบ่งฝั่ง Intel หรือ AMD ที่ชัดเจน แต่คอมพิวเตอร์เซตของที่นี่มีข้อดีที่ ราคาที่เริ่มต้น 17,990 บาท ถึง 3 เซตด้วยกัน มีตัวเลือกให้เลือกอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น CPU ค่ายฟ้าหรือแดง และการ์ดจอทั้งค่ายเขียว และค่ายแดงเลย แต่ก็จะมีราคากลาง ๆ หลัก 20,000 – 30,000 บาทให้เลือกเยอะเช่นกัน

บูธร้าน Speed Computer

สำหรับร้าน Speed Computer นั้นทางผู้เขียนไม่เห็นการจัดเซตคอมพิวเตอร์ที่ชัดเจนมากนัก แต่ว่าในร้านเองก็มีส่วนลดให้กับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบ DIY เช่นเดียวกัน

จะเห็นได้ว่าในงานคอมมาร์ต ไม่ว่าจะเป็นบูธไหน ก็มีของแถมให้แบบแน่น ๆ ทุก ๆ บูธเลย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ในระดับราคาไหนก็ตาม สำหรับใครที่สนใจในคอมพิวเตอร์เซต แกดเจ็ต อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ หรือกระทั่งสมาร์ตโฟนลดราคา ก็สามารถมาดูกันได้ที่งาน COMMART นี้ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส