ธุรกิจจะเติบโตได้ก็ต้องเข้าใจแนวคิดของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไปในแต่ละยุคสมัย แล้วเทรนด์หลักของผู้บริโภคในยุคนี้คือ Sustainability หรือความยั่งยืน เมื่อผู้บริโภคเริ่มให้น้ำหนักกับเรื่องรักษ์โลก เรื่องที่องค์กรต่าง ๆ จะทำให้โลกดีขึ้นได้ เช่นการออกผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิล นโยบายการนำกลับมาใช้ใหม่ กระบวนการทำงานที่ใช้ทรัพยากรน้อยลง หรือแม้กระทั่งเรื่องจริยธรรมอย่างการใช้แรงงานเด็ก

แต่ความยั่งยืนไม่ใช่แค่เทรนด์ที่มาแล้วก็ไป เพราะสภาพแวดล้อม และสภาพอากาศได้ตอกย้ำทุกคนอย่างหนักข้อขึ้นว่าทุกคนต้องดูแลโลกได้แล้ว ทำให้ความยั่งยืนเป็นสิ่งที่ธุรกิจต้องทำและปรับตัว ซึ่งจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ว่าการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนไม่ใช่ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่นี่คือโอกาสของธุรกิจต่างหาก อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าโลกในอนาคตกำลังมุ่งหน้ามาทางนี้ ดังนั้นธุรกิจไทยก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างโอกาสที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

งานสัมมนา “EARTH JUMP 2023 : New Frontier of Growth” จัดขึ้นโดยธนาคารกสิกรไทย ในวันที่ 24 เมษายน 2566 นี้ก็เหมือนการ Jump Start ให้เข้าใจภาพรวมและเริ่มต้นกับเรื่องนี้ได้เร็วขึ้น ผ่านประสบการณ์ของผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศกว่า 30 คน จึงไม่ต้องเสียเวลาเสียทรัพยากรลองผิดลองถูก ที่สำคัญงานนี้ลงทะเบียนฟรี!

ผู้บริโภคอยากช่วยโลกผ่านการสนับสนุนองค์กรที่เน้นความยั่งยืน แม้สินค้าจะแพงขึ้นก็ยอมจ่าย

พบกับกิจกรรมทั้ง 3 เวทีของงาน EARTH JUMP 2023

ภายในงาน EARTH JUMP 2023 : New Frontier of Growth แบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 เวทีด้วยกันนะครับคือ

  1. เวทีกลาง New Frontier อัดแน่นด้วยเนื้อหาที่จะเสริมทัพให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยไฮไลต์ของเวทีนี้เน้นที่เล่าเรื่องภาพรวม วิสัยทัศน์ กฎหมาย นโยบาย เพื่อเปิดโลกว่าจะทำธุรกิจแบบยั่งยืนทำได้อย่างไรบ้าง พร้อมพบกับปาฐกถาพิเศษจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย​ นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำอีกมากมาย ได้แก่ ธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกลางสิงคโปร์ (The Monetary Authority of Singapore) บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม และ Amazon Web Services เป็นต้น
  1. เวที Planet & Innovation พบกับวิทยากรจากบริษัทชั้นนำ จะมาฉายภาพนวัตกรรมว่าตอนนี้พวกเขาทำอะไรกันแล้วบ้าง? เพื่อเป็นกรณีศึกษาสำหรับการนำไปต่อยอดในองค์กรของตัวเองได้โดยมีวิทยาการจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, บจก.ไปรษณีย์ไทย, บจก.บี.กริม เพาเวอร์, Great Wall Motor (Thailand), บจก.หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย), บมจ. ธนาคารกสิกรไทย, บจก.กูเกิล เอเชียแปซิฟิก และ Carbonbase เป็นต้น
  1. เวที JUMP Startup Clinic พื้นที่ให้คำปรึกษาเปิดโอกาสให้เข้าถึงผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำแบบตัวต่อตัว กับ Baker & McKenzie, McKinsey & Company และ Beacon Venture Capital ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นเรื่องความยั่งยืนต้องทำอย่างไร มีข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้องอะไรบ้าง ต้องระวังหรือเป็นประโยชน์อย่างไรบ้าง รวมถึงหากต้องการเงินทุน ก็มีคำปรึกษาให้

พบกับวิทยากรแถวหน้าจากภาครัฐและเอกชนภายในงาน

งาน “EARTH JUMP 2023 : New Frontier of Growth” รวบรวมผู้บริหารแถวหน้ากว่า 30 ราย ครบทุกมิติ ในทุกอุตสาหกรรม เพื่อฉายภาพความเป็นไปได้ของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่องค์กรไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็สามารถทำธุรกิจแบบนี้ได้ ผู้บริหารที่น่าสนใจคือ

  • คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  • ดร. ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • Dr. Darian McBain | Former Chief Sustainability Officer The Monetary Authority of Singapore & CEO & Founder OCSO Asia
  • คุณขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนาคารกสิกรไทย
  • คุณรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • คุณณัฐริกา วายุภาพ นิติพน รองผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก
  • คุณวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง
  • คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น
  • Joey Tan Head of Sustainability – ASEAN, Amazon Web Services
  • Gustavo Fuchs Regional Director, Solutions and Technology – APAC, Google

สามารถดูรายชื่อผู้บริหารทั้งหมดได้จากเว็บของ EARTH JUMP 2023

สนใจร่วมงานทำอย่างไร

งามสัมมนา “EARTH JUMP 2023 : New Frontier of Growth” จัดขึ้นโดยธนาคารกสิกรไทยในวันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 18.00 น.

ผู้สนใจร่วมงานสัมมนาสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนร่วมงาน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าที่นั่งจะเต็ม (รับจำนวนจำกัด) คลิก https://kbank.co/3zuzyG1 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-BIZ Contact Center 02-8888822