ล่าสุด เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป (Major Cineplex Group) จับมือร่วมกับ แอลจี (LG Thailand) เปิดตัวโรงหนัง “LG Miraclass LED Cinema ที่ใช้เทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์แบบ LED บนความคมชัด 4K ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมระบบเสียง Dolby Cinema + Atmost เริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

ต้องบอกว่าโรงหนัง LED ถือเป็นโรงหนังคุณภาพสูงที่มีน้อยมากในไทย หากนับ Samsung LED Cinema ที่เปิดตัวไปเมื่อ 6 ปีก่อนหน้านี้ จะมีเพียงแค่หนึ่งโรงภาพยนตร์เท่านั้น ด้วยรูปแบบการกำเนิดแสงในตัวเอง ทำให้จอ LED มีคุณภาพการแสดงสีสัน และความคมชัดมากกว่าแบบทั่วไป

ตามสเปก​ LG Miraclass LED Cinema จะมาพร้อมกับหน้าจอ LED ที่กว้าง 14 เมตร สูง 7 เมตร กับคุณภาพความชัดระดับ 4K และรองรับ HDR (High Dynamic Range) ซึ่งสามารถแสดงเฉดสีได้ถึง 35 ล้านล้าน มากกว่าโรงหนังทั่วไปที่แสดงสีได้เพียง 16 ล้านล้านเฉดสี

ส่วนระบบเสียงเองก็ยังเป็น Dolby Atmos แบบรอบทิศทาง 360 องศา ที่ครอบคลุมมากกว่าโรงหนังทั่วไป อีกทั้งยังมีลำโพงด้านบนหัว (Over Head) สำหรับเอฟเฟกต์เสียง ฝนตก ฟ้าร้อง หรือเสียงเครื่องบิน ทำให้รู้สึกว่ามีเสียงเกิดขึ้นเหนือหัวจริง ๆ

โรงหนัง LG Miraclass LED Cinema ที่เปิดตัวใหม่ในครั้งนี้ ตั้งอยู่ในโรงหนัง เมกา ซีนีเพล็กซ์ (บางนา) และเปิดให้บริการแล้ว