AIS พร้อมสนับสนุนวงการ eSports ประเทศไทย จัดศึกใหญ่ระดับ Southeast Asia ผ่านความร่วมมือระหว่างเครือ Singtel Group พร้อมพันธมิตรค่ายเกมยักษ์ใหญ่มากมาย กับการแข่งขัน AIS Thailand PVP eSports Championship ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 11.5 ล้านบาท

แข่งกันผ่าน 2 เกมดังระดับโลก

โดยงาน AIS Thailand PVP eSports Championship นี้จะมีการคัดเลือกนักกีฬาจากประเทศไทยสำหรับการแข่งขัน 2 เกมด้วยกันดังนี้

  1. เกม DOTA 2 เกมแนว MOBA ที่การแข่งขันสุดดุเดือด ที่ ณ ปัจจุบันมีเงินรางวัลใหญ่ The International สูงที่สุดในโลก โดยในงานนี้ ผู้ชนะในไทย จะได้รับเงินรางวัลกว่า 600,000 บาท และสิทธิ์เข้าแข่งขันงาน ใหญ่ ณ ประเทศสิงคโปร์
  2. เกม AoV (Arena of Valor) หรือ RoV ที่เรารู้จักกันดีในเกมตีป้อมบนมือถือที่ดังทั่วบ้านทั่วเมือง ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาทและสิทธิ์เข้าแข่งขันงาน ใหญ่ ณ ประเทศสิงคโปร์เช่นเดียวกัน

AIS และ Singtel ตั้งใจว่าจะสร้างการแข่งขันนี้ให้ยิ่งใหญ่เพื่อรองรับเหล่าผู้เล่นและผู้ชมยุคใหม่ที่กำลังผันตัวเข้าสู่วงการอีสปอร์ตทั้งในปัจจุบันและอนาคต ทำไมถึงเลือก 2 เกมนี้ เพราะ 2 เกมนี้เป็นเกมที่ดังที่สุดในฝั่ง Southeast Asia และมีนักกีฬาอีสปอร์ตที่เก่งกาจเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็น่าจะช่วยให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานและช่วยให้ผู้ชมมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจได้ติดตามไปด้วยกัน ซึ่งการแข่งขัน AIS Thailand eSports Championship นี้จะเป็นการแข่งขันครั้งแรกที่รวมเอาโลก Mobile กับโลก PC เข้าด้วยกัน

คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส

คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส ได้กล่าวถึงงานนี้ว่า “AIS ตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในด้าน Gaming ที่มีผู้เล่นในปัจจุบันกว่า 20 ล้านคนที่เป็นกลุ่มอายุอยู่ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยถึงวัยทำงานเริ่มต้น เป็นกลุ่มที่มีแรงผลักดันเป็นอย่างมากในด้านกีฬาอีสปอร์ต โดย AIS มีหน้าที่สำคัญในการให้ความรู้และความเข้าใจแก่คนกลุ่มนี้ เพื่อให้พวกเขาสามารถก้าวไปสู่นักกีฬาอีสปอร์ตที่แท้จริง”

ซึ่งทาง Singtel คุณอาเธอร์ แลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสิงค์เทลอินเตอร์เนชั่นแนล ก็ได้เผยข้อมูลว่า ปัจจุบันอีสปอร์ตได้กลายมาเป็น 1 เทรนด์หลักของโลกที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ค่อย ๆ ผันตัวมาเป็นทั้งผู้ชมและบางส่วนที่กลายมาเป็นนักแข่งกีฬาอีสปอร์ตที่กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงมากมาย ทางโอเปอเรเตอร์ก็ได้เล็งเห็นโอกาสนี้จึงได้มีการจับมือกับทาง AIS และอีก 6 ค่ายมือถือทั่วโลกเพื่อสร้างการแข่งขันในครั้งนี้ให้ทุกคนได้ร่วมแข่งขันและร่วมเชียร์ไปพร้อมกัน

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขัน ทาง AIS พร้อมเปิดรับสมัครนักกีฬาทั่วไทยในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ โดยอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/eSports