ในช่วงปีที่ผ่านมา LINE TV ถือว่าปรับปรุงรูปแบบการรับชมไปอย่างมากนะครับ จากเดิมที่ดูได้แค่บนมือถืออย่างเดียว ก็ปรับปรุงให้รองรับการยิงขึ้นทีวีผ่าน AirPlay ของ Apple TV และต่อมาก็รองรับสตรีมขึ้นทีวีผ่าน Chromecast ด้วย ล่าสุดแอป LINE TV ก็มีมาให้ดาวน์โหลดใน Android TV เรียบร้อยครับ คราวนี้คอละครที่ใช้ Android TV ก็จะดูเนื้อหาได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องคอยหยิบมือถือมาเลือกตอนแล้ว!

LINE TV Android TV login

หน้าล็อกอินด้วย QR Code ทำได้ง่ายดี

โดยแอป LINE TV ใน Android TV นั้นก็มีความสามารถพื้นฐานครบคือสามารถล็อกอินกับบัญชีไลน์เพื่อดึงประวัติการรับชมต่างๆ ขึ้นมาดูต่อในทีวีได้ทันที สามารถค้นหาเนื้อหา หรือแนะนำเนื้อหาที่น่าสนใจได้ นอกจากนี้ยังใช้ฟังก์ชันของ Android TV ในการนำเนื้อหาไฮไลต์ต่างๆ ไปแสดงที่หน้า Home ของทีวีได้เลยโดยไม่ต้องเข้าแอป (ถ้าไม่ชอบก็ปิดไปได้) ซึ่งก็ทำให้แอปดูดีมากในทีวีครับ

LINE TV Android TV

หน้าโฮมของ LINE TV บน Android TV

ในส่วนของเนื้อหา จะไม่มีการเลือกระดับคุณภาพการแสดงผลของเนื้อหานะครับ แต่แอปจะเลือกระดับที่ดีที่สุดที่เหมาะสำหรับความเร็วอินเทอร์เน็ตมาให้ ซึ่งเราทดลองแล้วก็ให้คุณภาพภาพที่คมชัดดี อาจจะใช้เวลานิดหนึ่งในช่วงแรกเพื่อค่อยๆ ปรับภาพจนคมชัดที่สุดครับ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นความละเอียดระดับ Full HD 1080p

LINE TV Android TV

แน่นอนว่า LINE TV เปิดให้ชมฟรีนะครับ เพราะงั้นเวลาเล่นในทีวีก็จะมีโฆษณาก่อนเข้าชมเนื้อหาต่างๆ เหมือนเวลาเราเปิดชมในโทรศัพท์ ซึ่งเท่าที่ทดลองใช้คร่าวๆ ก็เป็นโฆษณาแบบข้ามไม่ได้ ซึ่งก็ถือเป็นการสนับสนุนผู้สร้างสรรค์เนื้อหาให้มีรายได้เพื่อทำเนื้อหาใหม่ๆ ออกมาให้ชมกันครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส