ปกติ Line TV ต้องรับชมผ่านแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์เท่านั้น แฟน ๆ ชาว Line TV คงอยากรับชมให้เต็มตาเสียมากกว่า ตอนนี้นอกจากจะรับชมผ่าน Apple AirPlay ได้แล้ว ตอนนี้ Chromecast สามารถใช้ Cast หนัง และละครจาก Line TV เพื่อรับความบันเทิงได้อย่างเต็มสตรีมได้เช่นกัน

เมื่อใช้ Chromecast อุปกรณ์ของเราจะกลายเป็นรีโมท “ควบคุมทีวีได้” ซึ่งสามารถใช้อุปกรณ์ได้ตลอด โดยแบตไม่ลด หรือรบกวนสิ่งที่กำลังเล่นอยู่ในสมาร์ทโฟน

ถ้าอยากใช้ LINE TV กับ Chromecast ก็เพียงอัปเดตแอป LINE TV เป็นรุ่นล่าสุดก็ใช้ได้แล้ว เพียงแต่ว่าตอนนี้มีแต่แอปบน Android ที่รองรับเท่านั้น ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า iOS จะได้ใช้ Chromecast ด้วยไหม

Chromecast มีหน้าตาคล้ายกับแฟลชไดร์ฟ มี HDMI ในตัวสำหรับเสียบเข้ากับทีวี และรับไฟจากพอร์ต micro USB แต่ถ้าเป็นโทรทัศน์เป็นระบบ Android ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมี Chromecast ไปเชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังติดตั้งและใช้งานได้ง่าย สามารถทำงานข้ามเครือข่าย/อุปกรณ์ พร้อมกับเปิด API ให้นักพัฒนาภายนอก ฟีเจอร์ของ Chromecast เรียกได้ว่าเป็นการย่อส่วน Nexus Q มาอยู่ในรูปแบบอุปกรณ์เล็ก ๆ และปรับฟีเจอร์เข้าใจง่ายมากขึ้น

โดยการทำงานของ Chromecast จะทำงานเป็นตัวกลางสำหรับสตรีมวิดีโอจาก YouTube, Netflix, Google Play Movie, Music และล่าสุดอย่าง Line TV ไปยังทีวี โดยใช้ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS หรือแม้แต่บนเบราว์เซอร์อย่าง Chrome ผ่านโน้ตบุ๊ก แทนการใช้รีโมตปกติ เพียงกดปุ่ม Cast ที่จะมีเพิ่มขึ้นมาหลังจากติดตั้ง และอยู่ในวง Wi-Fi เดียวกันเสียก่อน จากนั้นวิดีโอก็จะสตรีมไปยังทีวี