นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 10 ปีที่แล้วในปี 2555 Counter-Strike: Global Offensive ยังคงเป็นหนึ่งในเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 แบบผู้เล่นหลายคนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ Counter-Strike มาระยะหนึ่งแล้วเกี่ยวกับภาคต่อ

ด้วยอายุปัจจุบันของเกมชื่อนี้ ผู้เล่นบางคนอาจพร้อมสำหรับการอัปเดตใหม่ของเกม ไม่ว่าจะผ่านการอัปเกรดเอนจินหรือภาคต่อใหม่ทั้งหมด ผู้เล่นรอที่จะได้รับข่าวสารเกี่ยวกับการอัปเดตของ Counter-Strike อาจมีคำตอบ ต้องขอบคุณผู้ขุดข้อมูล

ผู้ใช้นาม Aquarius นักขุดข้อมูลพบเงื่อนงำที่เป็นไปได้ใน Back-end Steam ซึ่งอาจบอกใบ้ถึงภาคต่อที่มีข่าวลือ ขณะค้นหาผ่านฐานข้อมูล Steam เขาได้สังเกตเห็นไฟล์เรียกทำงานชื่อ “cs2.exe” สิ่งนี้สามารถถอดรหัสได้ว่า Counter-Strike 2 หรือ Counter-Strike: Global Offensive 2 หรืออาจเป็นการอัปเกรดเอ็นจิ้น Source 2 สำหรับ Counter-Strike ซึ่งเป็นหัวข้อของข่าวลือและความคาดหวังมาระยะหนึ่งแล้ว

แม้ว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นหลักฐานที่ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างสำหรับเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่ Valve ยังไม่ได้ทำการยืนยันหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการอัปเกรดตัวเกมแม้ว่า Counter-Strike จะเปลี่ยนไปมากในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา ภาคต่อหรือการอัปเกรดจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดีสำหรับผู้เล่นที่รอคอยภาคใหม่ของเกม และมันน่าตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อที่จะได้เห็นวิธีที่ผู้พัฒนาและผู้เผยแพร่เลือกที่จะปรับปรุงเกมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส