โยอาคิม รอนนิง (Joachim Rønning) ผู้กำกับ ‘Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales’ (2017) และ ‘Maleficent: Mistress of Evil’ (2019) ได้โพสต์ภาพบน Instagram ประกาศยืนยันการถ่ายทำ ‘Tron 3’ อย่างเป็นทางการ

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นโลโก้ ‘Tron’ พร้อมเลข 3 ที่ได้รับการออกแบบอย่างสไตล์และวางแทนตัวอักษร O และคำบรรยายว่า “เริ่มงานสัปดาห์ที่ 1”

‘Tron 3’ หรือ ‘Tron: Ares’ เป็นหนึ่งในโปรเจกต์เจ้าปัญหาที่ถูกเลื่อนการถ่ายทำมาอย่างยาวนาน ซึ่งเล่าเรื่องต่อจาก ‘Tron: Legacy’ (2010) โดย Disney ได้เลื่อนการถ่ายทำ ‘Tron 3’ มาตั้งแต่ปี 2015 จากนั้นได้มีข่าวความคืบหน้าในปี 2017 ด้วยการทาบทามให้ จาเรด เลโท (Jared Leto) มาร่วมแสดง และมีแผนจะเริ่มถ่ายทำในเดือนสิงหาคม 2023 แต่ต้องเลื่อนออกไปอีกครั้งเนื่องจากเกิดการประท้วงของสมาพันธ์ WGA และ SAG-AFTRA ที่เพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา

แม้ว่า ‘Tron’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1982 จะไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ แต่ก็ได้กลายเป็นภาพยนตร์คัลต์คลาสสิกด้วยงานวิชวลเอฟเฟกต์อันโดดเด่น และวางรากฐานงาน CGI (Computer Generated Image) แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาจนถึงทุกวันนี้

จากนั้น Disney ได้ประกาศพัฒนาภาคต่อในปี 2005 และท้ายที่สุด ‘Tron: Legacy’ จากฝีมือกำกับของ โจเซฟ โคซินสกี (Joseph Kosinski) ก็ได้เข้าฉายในปี 2010 (ห่างจากภาคแรกถึง 28 ปี) โดยได้รับคำวิจารณ์อย่างหลากหลาย แต่สามารถปลุกกระแสงานวิชวลเอฟเฟกต์ที่มีเอกลักษณ์กลับมาอีกครั้ง รวมถึงทำรายได้ทั่วโลกไป 400 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘Tron 3’ หรือ ‘Tron: Ares’ นั้น เดิมที่ใช้ชื่อว่า ‘Tron: Ascension’ ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของเหล่าตัวละครในโลกดิจิทัลเสมือนจริงที่เรียกว่า Grid เดินทางข้ามมารุกรานโลกจริง โดยมีความเป็นไปได้ว่า โอลิเวีย ไวลด์ (Olivia Wilde) และ การ์เรต เฮดลันด์ (Garrett Hedlund) จาก ‘Tron: Legacy’ อาจกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

‘Tron: Ares’ ได้รับการวางกำหนดการฉายไว้ในเดือนธันวาคม 2025 ซึ่งหมายความว่าแฟรนไชส์ ‘Tron’ นี้ จะมีอายุยาวนานถึง 43 ปี และเป็นหนึ่งป๊อปคัลเจอร์ที่สำคัญของโลกภาพยนตร์

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส