ในยุคนี้บอร์ดเกมเริ่มเป็นที่แพร่หลายในหลายๆ บ้าน ถึงขนาดมีร้านค้าทำธุรกิจเกี่ยวกับบอร์ดเกมเปิดให้เข้าไปจิบกาแฟเล่นกับเพื่อนเพลินๆ เพราะบอร์ดเกมเป็นเกมที่สามารถเล่นต่อหน้าด้วยกันได้อย่างเดียวเท่านั้น ทำให้หลายๆ คนชอบที่ได้เห็นหน้าเพื่อนตัวเองเจ็บใจเวลาที่เราชนะ ไม่เหมือนเกมออนไลน์ที่เต็มที่ก็ได้ยินแค่เสียงเท่านั้น ถ้าถามว่าบอร์ดเกมในโลกนี้มีกี่เกม ก็ตอบยากมากครับ เรียกได้ว่าเป็นร้อยเป็นพันกันเลยทีเดียวครับผม

แต่บทความที่ทุกคนจะได้เห็นกันต่อไปนี้คือ 5 บอร์ดเกมที่มาจาก การ์ตูนมังงะชื่อดัง !! บางคนอาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว แต่ผมเชื่อเลยว่าต้องมีอีกหลายคนเลยล่ะ ที่เพิ่งเคยเห็นมันเป็นครั้งแรกจากบทความนี้ เอาล่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เชิญเลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยครับผม !!!!


1.Dragon Ball Z Road Trip Board

มาเกมแรกก็เป็นการ์ตูนเรื่องโปรดของใครหลายๆ คนเลยใช่มั้ยครับ ใช่ครับ Dragonball ก็มีบอร์ดเกมกับเค้าด้วยเหมือนกัน โดยเนื้อเรื่องของบอร์ดเกม Dragon Ball Z Road Trip Board จะอิงมาจากภาค Z ช่วงที่เจอกับจอมมารบู โดยตัวเกมจะให้เราเลือกเป็นชาวไซย่าที่เราชอบ มาต่อสู้กันเพื่อชิงการเป็นที่ 1 จากนั้นก็ต้องจัดการจอมมารบูลงให้ได้ !!

 

2.Saint Seiya Board Game ”Assault on the Seven Pillars”

เซนเซย่า การ์ตูนชุดเกราะเทพเจ้าสีทองอร่ามเองก็มีบอร์ดเกมเช่นกันครับ โดยภาคที่เราจะมานำเสนอกันมีชื่อว่า Saint Seiya Board Game ”Assault on the Seven Pillars” จัดว่าเป็นบอร์ดเกมที่เก่า และหายากมากกกกกกก กอไก่ล้านตัว เป็นเกมแนวทอยลูกเต๋าเดินไปตามช่องเพื่อทำภารกิจที่แต่ละช่องได้มอบหมายไว้

3.One Piece Water 7 Board Game

มาถึงการ์ตูนเรื่อง ONEPIECE เองก็มีบอร์ดเกมกับเค้าเหมือนกันครับผม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือน่าตกใจอะไร เพราะการ์ตูนดังระดับโลกขนาดนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ ฟิกเกอร์ เกมบนคอนโซลตั้งแต่ ps1 ถึง ps4 เกมคอม หรืออื่นๆ อีกเพียบ การจะมีบอร์ดเกมก็ไม่น่าใจเรื่องที่น่าแปลกใจอะไร โดยบอร์ดเกมนี้มีชื่อว่า One Piece Water 7 Board Game  โดยรูปแบบการเล่นในเกมนี้ ต้องเล่นกันเป็นทีมแบบ co-op ร่วมกันสร้างเรือ Thousand Sunny เพือที่จะได้ไปช่วย โรบิน ถ้าเคยอ่านมังงะมาจะเป็นช่วงเนื้อเรื่องตอน กลุ่มหมวกฟาง ไปอยู่ที่เมือง water7 นั่นเอง

4.NARUTO SHIPPUDEN THE BOARD GAME

มี Onepiece กับ Dragonball แล้ว ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีเรื่องนี้ครับ นารูโตะ นินจาจอมคาถา นั่นเอง ใช่แล้วครับการ์ตูนนินจาอันดับ 1 ขวัญใจใครหลายๆ คนนั่นก็มีบอร์ดเกมกับเค้าเหมือนกัน โดนเกมนี้เอาใจสายแอ็คชั่นบู๊ล้างผลาญกันสุดๆ โดยเนื้อหาของเกมจะมีอยู่ว่าเราจะต้องใช้ตัวละครหลักบนกระดานเกม เอาชนะเหล่าศัตรูที่มุ่งจะมาแย่งชิงสัตว์หางของเรา โดยจะมีโหมดต่อสู้หลากหลายโหมดให้เราเลือกสู้เพื่อที่จะเอาชนะศัตรู

5.Attack on Titan – Deck-building Game

อันนี้ก็การ์ตูนดังเหมือนกัน กับบอร์ดเกมที่มาจากการ์ตูนมังงะเรื่อง Attack on Titan สำหรับตัวเกมนี้ก็อ้างอิงตามเนื้อเรื่องจริงของการ์ตูนเลย คือเราต้องปราบไททั่นในเกมให้สิ้นซาก แถมยังมีการออกแบบดีไซน์ตัวเกมให้ประกอบได้กิ๊บเก๋ยูเรก้ามากๆ ไม่ว่าจะเป็นฟิกเกอร์ไททั่น ตัวอาคารบ้านเรือน ลูกเต๋า การ์ดคาแร็คเตอร์ ซึ่งใครสนใจก็ลองหาซื้อและศึกษาวิธีเล่นจากในกล่องเพิ่มเติมได้ครับผม


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า 5 การ์ตูนดัง ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็น “บอร์ดเกม” ไหนใครเคยเล่นบอร์ดเกมอันไหนก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วย แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ