แม้ประเด็นที่ว่าซูเปอร์ฮีโรคนไหนในทีม Avengers หรือที่เคยปรากฎตัวในจักรวาล Marvel Cinematic Universe แข็งแกร่งที่สุด จะยังเป็นที่ถกเถียงในหมู่คอหนังโดยเฉพาะสาวก Marvel ซึ่ง What The Fact ก็ได้เคยนำเสนอ “10 ตัวละครจากหนัง Marvel ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีคือใคร?” กันไปแล้ว แต่ล่าสุด Kevin Feige หัวเรือใหญ่ผู้อำนวยการสร้างของ Marvel Studios ได้ตอบคำถามที่ค้างคาใจแฟน ๆ ในงาน New York Film Academy ที่เพิ่งจัดงานไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับเขาใน MCU คือ “แวนดา แม็กซิมอฟ” หรือสการ์เล็ต วิตช์ นั่นเอง

“ใน Endgame พวกคุณเห็นเหมือนผมไหม? ว่าแวนดาแทบจะโค่นธานอสได้เลยนะ ถ้าเขาไม่พลาดท่าไปเองก่อน ผมไม่เคยเห็นสีหน้าของธานอสกลัวใครเท่ากับตอนที่เผชิญหน้ากับเธอ…ก็ถ้าไม่มีใครเห็นว่า ธานอสกลัวใครมากกว่าเธอ ผมก็คิดว่าเธอแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลของเรานะครับ” 

Play video

จากการถูกแนะนำตัวในท้ายเครดิตของ Winter Soldier แวนดา แม็กซิมอฟหรือสการ์เล็ต วิตช์ ก็เป็นอีกหนึ่งฮีโรฝ่ายหญิงที่น่าจดจำ ท่าไม้ตายของเธอคือ การใช้พลังสายเวทย์ควบคุมร่างกายคู่ต่อสู้ ใช้พลังจิตควบคุมสิ่งของเพื่อใช้เป็นอาวุธ รวมถึงสร้างเกราะสนามพลังกำบังตัวเองจากคู่ต่อสู้ แต่พลังที่แข็งแกร่งที่สุดของเธอ ผู้ชมจะได้เห็นจากฉากการทำลายล้าง Mind Stone ของ Vision ในภาค Infinity War ซึ่งเป็นพลังเดียวกันกับที่มีอยู่ในตัว ซึ่งเธอได้รับมาขณะเป็นหนูทดลองของ Hydra สำหรับในฉบับหนังสือการ์ตูน นั้น เธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์และเป็นลูกของ “แม็กนีโต” แต่เนื่องจากฉบับภาพยนตร์ ลิขสิทธิ์ X-Men อยู่ที่ Fox จึงไม่ได้มีการกล่าวถึงความสัมพันธ์นี้

ซีรีส์ WandaVision ที่จะมีโทนเป็นเหมือนซิทคอมในยุค 60s สตรีมมิ่ง ปี 2021

ซีรีส์ WandaVision ที่จะมีโทนเป็นเหมือนซิทคอมในยุค 60s สตรีมมิ่ง ปี 2021

Wanda ที่รับบทโดย Elizabeth Olsen จะกลับมาอีกครั้งถึง 2 เรื่องคือ ในซีรีส์ของ Disney+ เรื่อง WandaVision ที่มีภาพเผยออกมาแล้วว่า เนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับการเผยโฉมองค์กร SWARD โยง Captain Marvel และ Spider-Man: Far From Home ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง Feige และ Olsen เคยออกมาสัมภาษณ์ว่า ในซีรีส์จะกล่าวถึงที่มาของการที่แวนดาถูกเรียกในฉายาของสการ์เล็ต วิตช์ และพลังอีกมากเกี่ยวกับเธอที่คนดูยังไม่เคยเห็นและซีรีส์จะพาไปสำรวจ และในอีกรูปแบบภาพยนตร์กับการประกบคู่หมอแปลกกับ Doctor Strange ภาค 2 Multiverse of Madness ซึ่งจะมาในรูปแบบของหนังสยองขวัญ ทั้งสองเรื่องจะสตรีมมิงและเข้าฉายช่วงเดือนมีนาคม และวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2021 ตามลำดับ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส