ผู้กำกับมากฝีมือ Sam Raimi (แซม ไรมี) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Comicbook เพื่อโปรโมตซีรีส์ 50 States of Fright ว่า เขากำลังพิจารณาผลงานของเขากับ Marvel เมื่อครั้งอดีตและในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเขาได้ยืนยันว่าจะกำกับ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งเป็นภาคต่อของ Doctor Strange เมื่อปี 2016

“เขาเป็นตัวละครที่เป็นออริจินัลมาก แต่เมื่อต้องมาสร้างภาคต่อ ผมก็ยังคิดไม่ออกเลยว่าเราจะสร้าง Doctor Strange ออกมาอย่างไร

ดังนั้น มันจะต้องเรื่องสนุกแน่ ๆ ในการใส่สิ่งที่คาดไม่ถึงต่าง ๆ ลงในเส้นเรื่องของภาพยนตร์”

Sam Raimi Doctor Strange 2

Sam Raimi เป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อเสียงมาจากโพรเจ็กต์ภาพยนตร์สยองขวัญทุนต่ำอย่าง Evil Dead (1981) ที่การันตีความเฮี้ยนและรุนแรงเกิดนคาดเดาจนกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนาน ซึ่งต่อมาได้มีการสร้างภาคต่ออย่าง Evil Dead II (1987) และ Army of Darkness (1992)

Sam Raimi ยังได้แสดงทักษะในการกำกับภาพยนตร์อีกหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรสุดดาร์กอย่าง Darkman (1990), ภาพยนตร์คาวบอยตะวันตกรสชาติแปลกใหม่อย่าง The Quick and the Dead (1995), ภาพยนตร์อาชญากรรมน้ำดีอย่าง A Simple Plan (1998), ภาพยนตร์ดรามาอย่าง For the Love of the Game (1999) และภาพยนตร์ระทึกขวัญเหนือธรรมชาติที่รวมดาราไว้คับคั่งอย่าง The Gift (2000)

Sam Raimi ได้กลายเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ที่รู้จักกันในวงกว้างจากผลงาน Spider-Man (2002), Spider-Man 2 (2004) และ Spider-Man 3 (2007) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างถล่มทลาย กอปรกับคำวิจารณ์ในระดับดีงาม โดย Spider-Man 2 นั้น ได้ถูกยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ Spider-Man ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างมาด้วย

Sam Raimi

Sam Raimi ในระหว่างกำกับ Spider-Man (2002)

ทั้งนี้ Doctor Strange in the Multiverse of Madness เป็นหนี่งในภาพยนตร์ในเฟสที่ 4 ของแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) โดยได้รับการประกาศงานสร้างเมื่อปี 2019 แต่ Scott Derrickson (สก็อตต์ เดอร์ริคสัน) ผู้กำกับดั้งเดิมจากภาคแรกได้บอกลาโพรเจ็กต์ไปในเวลาต่อมาซึ่งทำให้โพรเจ็กต์ต้องหยุดชะงักไป

จากนั้นไม่นานก็มีรายงานข่าวว่า Marvel Studios ได้ทาบทามให้ Sam Raimi มากำกับภาคต่อของ Doctor Strange นี้

Sam Raimi Doctor Strange 2

Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีกำหนดฉายวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส