สำหรับบทความนี้ถือเป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมมือถือเอาไว้สำหรับเล่นยาว ๆ สักเกม โดยเฉพาะหากคุณเป็นแฟนการ์ตูนหรืออนิเมะในเกมที่ผมกำลังจะกล่าวต่อไปนี้ด้วยแล้วล่ะก็ ก็ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดจริง ๆ เพราะนี่ถือว่าเป็น 5 เกมที่ตัวผมมองว่ายอดเยี่ยมมากสำหรับเกมที่สร้างมาจากการ์ตูนชื่อดังจากทางฝั่งญี่ปุ่น ส่วนจะมีเกมจากเรื่องอะไรบ้าง? แต่ละเกมจะเป็นแนวไหน? ใช่แนวที่คุณกำลังมองหาอยู่รึเปล่า!? ก็ลองไปดูกันได้เลยครับผม

ปล.ก็ต้องเกริ่นไว้ก่อนนะครับว่าเกมเหล่านี้คือเกมที่ผมได้ลองไปสัมผัสด้วยตัวเองมาแล้วจริง ๆ และอาจจะมีเกมจากการ์ตูนดังเรื่องอื่น ๆ ที่สนุกอีกเพียบ เดี๋ยวถ้าผมไปเจอเกมจากเรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีก ไว้ผมจะมาเขียนแนะนำเพิ่มเติมให้นะครับผม

1.ONE PUNCH MAN THE STRONGEST

แนวเกม  Turn-Based RPG

สามารถอ่านรีวิวเต็มได้ที่  ONE PUNCH MAN THE STRONGEST

ONE PUNCH MAN THE STRONGEST คือเกมแนว Action RPG ที่อยู่ในรูปแบบของ Turn-Based หรือก็คือผลัดกันเป็นฝ่ายโจมตีและป้องกัน โดยตัวเกมจะมีการนำเสนอเนื้อเรื่องตามต้นฉบับแทบจะ 100% ทั้งยังขนกองทัพตัวละครให้ผู้เล่นได้สะสมเพียบไม่ว่าจะทางฝั่งของฮีโร่หรือสัตว์ประหลาด และที่สำคัญตัวเกมยังคงเอกลักษณ์ของอนิเมะได้เป็นอย่างดีที่จะไม่ทำให้แฟนการ์ตูนต้องผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้ตัวเกมยังอัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์มากมายที่สามารถให้ผู้เล่นได้มีอะไรได้ทำแทบจะทุกวัน ไม่ว่าจะตะลุยด่านตามเนื้อเรื่อง เควสต์ประจำวัน PVP อีเวนต์มากมายตามช่วง ๆ ตีบอส และอื่น ๆ อีกเพียบ

สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

2.Dragonball Legends

แนวเกม Action Fighting 

สามารถอ่านรีวิวเต็มได้ที่ Dragonball Legends

นี่ก็เป็นอีก 1 การ์ตูนในตำนานที่เชื่อเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน สำหรับการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอลนั้นถูกนำมาสร้างเป็นเกมแล้วหลายต่อหลายภายและลงให้กับหลากหลายแพลตฟอร์มด้วยกัน แน่นอนว่าทางมือถือเองก็มีด้วยนะเออ ทั้งยังมีการออกแบบเกมเพลย์ที่เล่นง่ายให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม แต่ก็ยังคงรูปแบบ Action Fighting  แบบ Real-Time ในมุมมอง 360 องศาอีกด้วย ด้านกราฟิกนี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะมันสวยงามเทียบเท่าเกมที่ลงบน PC หรือ คอนโซลบางเกมได้เลย นอกจากนี้เกม Dragonball Legends นั้นถือเป็นอีก 1 เกมของเฟรนไซน์นี้ที่มีตัวละครให้แฟนการ์ตูนต้องฟินแตกไปตาม ๆ กัน เพราะพี่แกเล่นขนกองทัพตัวละครมาให้ผู้ได้สะสมเพียบไม่ว่าจะตั้งแต่ยุค Dragonball Z , GT , The Movie และมียันภาคล่าสุดอย่าง Super เลยทีเดียว

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

3.SLAM DUNK MOBILE

แนวเกม Sport Game PvP Basketball

สามารถอ่านรีวิวเต็มได้ที่ SLAM DUNK MOBILE

เกมจากอนิเมะญี่ปุ่นไม่ได้มีแค่แนวแอ็กชันต่อยตีเท่านั้นนะครับ Sport Game เองก็มีเหมือนกัน แต่สำหรับเกมนี้จะมาในรูปแบบของกีฬา บาสเกตบอล ที่นำมาจากการ์ตูนในตำนานอย่างเรื่อง SLAM DUNK ซึ่งเกมเพลย์ก็เล่นง่ายสไตล์เกมมือถือ ถ้ามองแค่เกมเพลย์เพรียว ๆ ก็ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ดี เข้าใจง่าย เล่นสนุก แต่ก็ยังน่าเสียดายที่ตัวละครในเกมนี้ยังมีให้เล่นไม่เยอะเท่าไหร่หากนำไปเปรียบเทียบกับต้นฉบับ (ในอนาคตน่าจะมีการอัปเดตเพิ่มอีกเรื่อย ๆ ก็ต้องรอกันต่อไป) ทั้งยังมีการนำเสนอภาพน่ารักแบบ 3D ที่ค่อนข้างจะขัดกับต้นฉบับที่เน้นสัดส่วนตัวละครที่สมจริง ทำให้มีแฟนการ์ตูนบางส่วนอาจจะยังไม่ถูกใจสิ่งนี้นัก แต่โดยรวมเกมนี้คือสนุก เล่นแล้วเพลินจนลืมเวลาเลยล่ะ

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

4.Pokemon Cafe Mix

แนวเกม Puzzle

สามารถอ่านรีวิวเต็มได้ที่ Pokemon Cafe Mix

เมื่อพูดถึงเกมตระกูล Pokemon หลาย ๆ คนคงนึกถึงเกมแนวต่อสู้แบบ เทิร์นเบส ไม่ก็ผจญภัยไปในโลกกว้างคอยจับโปเกม่อนหายากต่าง ๆ เพื่อเอาไว้ในครอบครอง แต่สำหรับเกมนี้ถือว่ามีสไตล์ที่ฉีกออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะเกมนี้จะให้เรามาทำคาเฟ่ให้กับลูกค้าที่เป็นโปเกม่อนแทน โดยตัวเกมจะนำเสนอออกมาคล้าย ๆ กับเกมเรียงเพชรที่จะต้องจับคู่หน้าโปเกม่อนที่เหมือน ๆ กันมาชนกัน ซึ่ง Puzzle ในเกมนี้ก็ค่อนข้างจะลับสมองผู้เล่นพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ยากจนหัวร้อน หรือง่ายจนน่าเบื่อ ทั้งยังมีการหาโปเกม่อนเป็นพนักงานหรือขยายคาเฟ่ของตัวเองได้อีกด้วยนะ ซึ่งเกมเล่นเพลินจริง สนุกจริง แต่ข้อเสียหลัก ๆ ของเกมนี้เลยก็คือกินแบตโทรศัพท์มากกกกกกกก

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

5.Tensura:King of Monsters

แนวเกม Turn-Based RPG 

สามารถอ่านรีวิวเต็มได้ที่ Tensura:King of Monsters

“เกิดใหม่ทั้งที ก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว” อีก 1 เกมจากอนิเมะที่กำลังมาแรงในตอนนี้เลยก็ว่าได้ โดยเกมนี้จะถูกใช้ชื่อว่า Tensura : King of Monsters โดยตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบแนวเกม Turn-Based RPG  ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าเป็นแนวเกมที่พบเห็นได้ทั่ว ๆ ไปบนแพลตฟอร์มมือถือ แต่สำหรับเกมนี้เรื่องกราฟิกนั้นให้ความรู้สึกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ภาพสวยมาก สกิลอลังกาล และที่สำคัญตัวเกมยังมีลูกเล่นมากมายที่นำมาจากต้นฉบับอีกด้วย ไม่ว่าจะสกิลกินของ มิรุมุ ที่หากกินอะไรเข้าไปก็จะดึงสิ่งนั้นให้มาเป็นทักษะของตัวเองได้ รวมไปถึงคัตซีนเนื้อเรื่องที่แทบจะยกออกมาจากต้นฉบับให้เราได้เสพ ที่ต่อให้คุณไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้ก็สามารถเข้าใจเรื่องราวได้ไม่ยาก

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส