หลังจากที่โด่งดังขั้นขีดสุดจนกลายเป็น talk of the town นำความคึกคักให้กลับคืนมาสู่วงการทีวีอีกครั้ง หลายคนต้องรีบกลับบ้านมาดู อยู่ระหว่างเดินทางก็ต้องดูผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของ WorkPoint ทุบทุกสถิติของผู้ชมผ่านช่องทางออนไลน์ ที่มีจำนวนผู้ชมพร้อมๆ กันร่วมแสน หรือพุ่งสุดไปถึงแปดแสนกว่าในรอบชิงชนะเลิศเปิดหน้ากากทุเรียน รวมไปจนถึงเปลี่ยนแปลงชีวิตของนักร้องหลายๆ คนไปตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากทุเรียน ทอม Room 39 หน้ากากจิงโจ้ เป๊ก พลิกโชค ที่ได้ทั้งงาน พรีเซนเตอร์ งานโชว์คิวยาวข้ามปี ใน The Mask Singer Season 1 มา Season 2 – 4 ที่มีต่อติดกันมาแบบไร้รอยต่อทอเต็มผืนกัน 4 Season รวด จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนักถ้ากระแสจะค่อยๆ แผ่วลงเรื่อยๆ ตามลำดับ แต่แล้วก็มีการปรับรูปแบบใน Season 5 มาใหม่ เปลี่ยนชื่อรายการ จาก THE MASK SINGER หน้ากากนักร้อง เป็น THE MASK PROJECT A มีหน้ากากคงเดิม เพิ่มเติมคืออะไรบ้างนั้น ตามมาๆ

ภาพแรก THE MASK PROJECT A

เทปแรกของรายการ THE MASK PROJECT A

Play video

 

 

เทปแรกเพื่อเป็นการท้าวความเป็นมาของ The Mask Singer เปิดประเดิมรายการด้วยเพลงคิดถึงฉันไหวเวลาที่เธอ … ของวงแท็กซี่  ขับร้องโดย The Mask Singer Season 1 หน้ากากทุเรียน หน้ากากอีกาดำ หน้ากากจิงโจ้ และพิธีกรคู่บุญรายการ กันต์ กันตถาวร สิ่งแรกที่ปรับชัดเจนที่สุดก็เห็นจะเป็นฉากที่ปรับลุคใหม่หมด ดูทันสมัยขึ้น แลดูมิลเลนเนียม ใช้เทคโนโลยี แมบปิ้ง ฉายไปที่หน้ากากตรงกลางสร้างสีสันได้ดี แน่นอนรูปแบบต่างๆ ของการดำเนินรายการก็ถูกปรับไปด้วยเช่นกัน จากเดิมมี 4 กลุ่ม ก็ปรับให้เหลือ 3 กลุ่ม ไม่แยกตามตัวอักษรแล้ว แต่เป็น

JUNGLE WAR

6 หน้ากาก สงครามของเหล่าสัตว์ป่า เป็นสัตว์ทั้งหมด

SKY WAR

6 หน้ากากสงครามจากฟากฟ้า

MARINE WAR

6 หน้ากากสงครามแห่งท้องทะเล

เพิ่มสีสันให้ลุ้นกันมากยิ่งขึ้นด้วยการที่นำหน้ากากเก่ากลับมา แต่หน้ากากใหม่ก็ยังคงมีเพิ่มเข้ามาอยู่ มุมที่พี่หนึ่งจักรวาล แต่เดิมนั่งเล่นคนเดียว ตอนนี้ก็มีพี่โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ มานั่งคู่ให้สาวๆ ได้กรี๊ด กรรมการ 5 ท่านหน้าเดิม ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนกันเป็นปกติอยู่แล้ว เปิดตัวมา 6 หน้ากาก ให้กรรมการเลือกมาแข่งขันกัน 3 หน้ากาก ระหว่างที่หน้ากากร้องเพลงอยู่ หน้ากากอื่นๆ ก็นั่งดูอยู่ในฉากด้านหลัง ร้องเสร็จให้ถาม 2 นาทีเลย ตระกูลอีกาในตำนานที่ก่อนหน้ามี อีกาดำ อีกาเผือก อีกาแดง งวดนี้ มี อีการุ้ง อีกาน้ำ อีกาเหล็ก ซุปเปอร์สตาร์ภายใต้หน้ากากจะเป็นใคร หน้าใหม่ หรือหน้าเก่า การปรับเปลี่ยนใหญ่ในครั้งนี้ จะร่วง หรือจะรุ่ง จะสามารถเรียกศรัทธาดึงความนิยมให้หวนคือกลับมาดังเดิมได้หรือไม่นั้น ให้ คุกกี้ทำนายกัน เป็นกำลังใจกันไปให้วงการทีวีร่วมกันครับ

 

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

The Mask Singer Season 1
9 มี.ค. 2017

รายการ the mask singer หน้ากากนักร้อง Facebook live วันนี้คนดูสูงสุดในเวลาเดียวกันทะลุ 4 แสน โอ้วแม่เจ้า และจากการสังเกตพบว่าเมื่อพักโฆษณาจำนวนผู้ชมจะลดลง แล้วกลับมาเยอะอีกครั้งเมื่อเข้ารายการ

 

The Mask Singer Season 1
23 มี.ค. 2017

The Mask Singer Season 1
30 มี.ค. 2017

 

The Mask Singer Season 2
10 ส.ค. 2017

เรทติ้งจาก TV Digital Watch

ที่มา : WorkPoint Tv Digital Watch