หลังจากเหมือนจะสิ้นสุดบทบาทของการเป็นซูเปอร์แมนอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Henry Cavill ผู้สวมบทนี้คนล่าสุดของจักรวาลดีซี (แม้ว่าจะออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเพื่อส่งตรงถึงค่ายว่า ยังยินดีจะกลับไปเล่นถ้าค่ายอยากจะพัฒนา Man of Steel 2 จริง ๆ) ระหว่างนี้เขาจึงกระโจนเข้าสู่บทบาทใหม่กับซีรีส์ The Witch Hunter ซึ่งเป็นความหวังและความมั่นใจใหม่ของ Netflix ว่าจะกลายเป็นซีรีส์ที่ทำต่อเนื่องได้อีกหลายซีซัน และอาจจะกลายเป็นซีรีส์เทพนิยายแบบยุคกลางผสมความสยองขวัญที่เทียบเท่ากับ Game of Thrones ของ HBO ซึ่งตัวอย่างสุดท้ายก็ได้ออนไลน์แล้ว

Play video

Play video

ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนในอดีต เมื่อพวกเอลฟ์ทำสงครามกับคนแคระและแยกกันตั้งถิ่นฐาน จนเมื่อเหล่ามนุษย์เข้าทำสงครามและเอาชนะทั้งสองเผ่าพันธุ์ ต่อมามิติพิเศษเกิดเปิดออก ทำให้เหล่าสัตว์ประหลาด ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หมาป่า แวมไพร์ นางไม้ปรากฏหลุดจากมิติอื่นเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับมนุษย์มากมาย จนมนุษย์ต้องคิดค้นวิธีปราบทั้งปิศาจต่างเผ่าพันธุ์ สัตว์ประหลาด และเหล่าอสุรกาย ด้วยการสร้างนักรบเผ่าพันธุ์ใหม่ที่ชื่อ The Witcher ขึ้นมา

Henry Cavill

Henry Cavill

Henry Cavill รับบทเป็น “เกรัลด์แห่งริเวีย” นักล่าอสุรกายที่ถูกฝึกขึ้นมาจนเก่งเหนือกว่าใคร ๆ  แต่เขาก็ต้องดิ้นรนเพื่อหาตัวตนและที่ยืนโลกใบนี้ที่เต็มไปด้วยอสุรกาย ชะตาได้พาเขามาพบกับ “เยนนิเฟอร์” ผู้วิเศษหญิงที่อาคมแก่กล้ากับ “ซิริ” เจ้าหญิงอีกคนผู้มีความลับอันแสนดำมืด ทั้งสามได้ผนึกกำลังกันเพื่อต่อสู้กับอสุรกาย โดยที่มาที่ไปของการมารับบทนี้ของ Cavill นั้น เขาออกมาแสดงตัวว่าอยากรับบทตัวเอกของซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ยังไม่มีการประกาศสร้าง ต่อมาผู้สร้างก็เลยเห็นดีเห็นงามตามเขามารับบทเป็นเกรัลด์แห่งริเวียตามที่อยากเสียเลย

“ผมแทบไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเพื่อรับบทเป็นเกรัลด์เลยนะ การเตรียมตัวของผมมันจบลงก่อนที่การคัดเลือกตัวนักแสดงจะเริ่มเสียอีก” Cavill ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างมั่นใจ

Play video

โดยซีรีส์ดัดแปลงมาจากนิยายแฟนตาซีขายดีของ Andrzej Sapkowski ขียนลงในนิตยสารวิทยาศาสตร์และแฟนตาซีชื่อ “Fantastyka” ในยุค 80s แล้วจึงรวมเล่ม ปัจจุบันแบ่งออกเป็นหนังสือ Sword of Destiny ตีพิมพ์ในปี 1992 ตีพิมพ์ฉบับภาษาอังกฤษในปี 2015 The Last Wish ตีพิมพ์ในปี 1993 ตีพิมพ์ฉบับภาษาอังกฤษในปี 2007 และ Season of Storms ตีพิมพ์ในปี 2013 ตีพิมพ์ฉบับภาษาอังกฤษในปี 2018 และได้รับการดัดแปลงไปสร้างเป็นเกมด้วยเช่นกัน ในปี 2007 บริษัทพัฒนาเกมจากโปแลนด์ CD Projekt Red ได้นำเรื่องราวมาดัดแปลงเป็นวิดีโอเกม The Witcher และปล่อยเวอร์ชันเกมคอนโซล The Witcher: Rise of the White Wolf ออกมาในปี 2009 The Witcher 2: Assassins of Kings ในปี 2011 และ The Witcher 3: Wild Hunt ในปี 2015 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในหมู่คอเกมทั้งหลาย มียอดขาย 33 ล้านแผ่นทั่วโลก

เกม The Witcher 3: Wild Hunt

เกม The Witcher 3: Wild Hunt

The Witcher ถูกวางแผนไว้ว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 ซีซัน ได้มีการประกาศสร้างซีซัน 2 ก่อนที่ซีซัน 1 จะออกฉายเสียอีก วางแผนไว้ว่าจะฉายในปี 2021 โดยเน้นไปที่เรื่องราวตามในฉบับนิยายเป็นหลัก ซีรีส์ได้ Lauren Schmidt Hissrich จากซีรีส์ Daredevil เป็นผู้รับหน้าที่อำนวยการผลิต โดยมี Alik Sakharov จากซีรีส์ House of Cards และ Game of Thrones กำกับสองตอนแรก มีความยาว 8 ตอนจบ

Lauren Schmidt Hissrich ผู้สร้างสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้สร้างเพื่อตอบสนองต่อแฟนนิยายหรือแฟนเกมเท่านั้น มันจะมีส่วนผสมของเวทมนตร์ สัตว์ประหลาด ฉากความรุนแรง เซ็กซ์ และดราม่าความรักเยอะมาก ๆ ซึ่งทั้งหมดนั้นก็คือความคาดหวังแฟนหนังหรือซีรีส์แฟนตาซี (เช่นเดียวกับ Game of Thrones)” 

สตรีมมิงออนไลน์ให้ชมทาง Netflix 20 ธันวาคม 2019 นี้ ซึ่งจะมีฉบับพากย์ไทยให้ได้ชมกันด้วย

Play video

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส