คนเก่งแม้จะพลาดจากโครงการหนังที่ปลุกปั้นมาจนโด่งดัง แต่ก็มักจะได้ข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันมาถึงมือในที่สุด และหนึ่งในคนเก่งที่ว่าก็คือ ผู้กำกับ James Gunn แห่ง Guardians of the Galaxy ที่ย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 เคยมีรายงานข่าวจากหลายสื่อที่ออกมาบอกว่า เขาเคยได้รับข้อเสนอจากค่ายหนัง Warner Bros. ให้กำกับหนัง Superman ภาคใหม่ (ซึ่งสอดคล้องกับข่าวก่อนหน้านี้ ที่ว่าค่ายอยากจะรีบูตแฟรนไชส์นี้ใหม่อีกรอบจน Henry Cavill เกิดอาการงอนแรง และมีการพูดคุยกับนักแสดง Michael B. Jordan จาก Black Panther ให้มาแคสติงบทบาทนี้คนใหม่) หลังค่าย Disney ตะเพิดเขาออกจากการกำกับ Guardians of the Galaxy ภาค 3 จากพิษร้ายทวิตเตอร์ที่เขาเคยโพสต์เหยียดคนอื่นในอดีต แต่ท้ายที่สุดแล้ว Gunn เลือกที่จะรีบูตหนังทีมเดนตาย The Suicide Squad แทน และ Disney ก็มาง้อให้กลับไปกำกับ Guardians ในที่สุด

ผู้กำกับ James Gunn ในกองถ่าย Guardian of the Galaxy

ผู้กำกับ James Gunn ในกองถ่าย Guardians of the Galaxy

Gunn และทีมนักแสดง The Suicide Squad ของเขา

Gunn และทีมนักแสดง The Suicide Squad ของเขา

“ตอนนั้น DC บอกให้ผมทำหนังอะไรก็ได้ที่ผมอยากทำ รวมถึงหนัง Superman ที่ไม่ต้องเกี่ยวกับจักรวาลเดิมด้วย แต่ผมเลือก The Suicide Squad เพราะมันเป็นหนึ่งในคอมิกที่ผมชอบที่สุด” Gunn ออกมายืนยันระหว่างการตอบคำถามแฟน ๆ ทางอินสตาแกรมเมื่อไม่นานมานี้ว่า ข่าวที่เคยปรากฎในสื่อนั้นเป็นเรื่องจริง

ภาพเบื้องหลังของ The Suicide Squad เผยชุดตัวละครสีแสบสัน

ภาพเบื้องหลังของ The Suicide Squad เผยชุดตัวละครสีแสบสัน

หากวิเคราะห์กันจริง ๆ แล้ว ก็ใช่ว่า James Gunn จะชื่นชอบ Superman น้อยกว่า The Suicide Squad อยู่เสียเมื่อไหร่ เพราะเขาก็เคยมีส่วนร่วมกับโพรเจกต์ Brightburn (2019) หรืออีกนิยามหนึ่งของหนังก็คือ ซูเปอร์แมนผี ที่หนังเป็นการเล่าถึงเด็กผู้มีพลังวิเศษที่มากับอุกกาบาตจากโลกอื่น (พล็อตที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Superman แบบเต็ม ๆ) แต่แทนที่จะใช้พลังไปในทางที่ดี เขากลับทำร้ายพ่อและแม่บุญธรรมที่รับเลี้ยงและก่อปัญหาเลวร้ายมากมายแทน

James Gunn ร่วมอำนวยการสร้างจากบทที่เขียนโดยน้องชายของเขาทั้งสองคนอย่าง Brian Gunn และ Mark Gunn ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า เขาอาจจะหมดมุกที่จะมาเล่นหรือใช้ในการนำเสนอบุรุษเหล็กผ้าคลุมแดงแล้ว รวมถึงการมารีบูต The Suicide Squad ที่มีตัวละครหลากหลายให้เล่นมากกว่า ก็ดูจะฉลาดกว่าไปรับความเสี่ยงในหนังที่มีตัวละครหลักคนเดียว และจ้องจะถูกเปรียบเทียบว่าทำได้ดีกว่าของ Zack Snyder หรือไม่ (รวมทั้งหนังเวอร์ชันของ Bryan Singer เมื่อปี 2006 ก็เคยขาดทุนหนักมาแล้ว)

James Gunn และน้องชาย 2 คนผู้อยู่เบื้องหลัง ถ่ายรวมกับนักแสดงของ Brightburn

James Gunn และน้องชาย 2 คนผู้อยู่เบื้องหลัง ถ่ายรวมกับนักแสดงของ Brightburn

The Suicide Squad มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ 6 สิงหาคม 2021 และระหว่างจะถึงวันฉายนั้น เขามีคิวกลับไปถ่ายทำ Guardians of the Galaxy Vol.3 ซึ่งจะเป็นภาคปิดท้ายเรื่องราวของพลพรรคตะลุยอวกาศกลุ่มนี้ ซึ่งหนังยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส