หลังจาก ‘ลิซ่า BLACKPINK’ หรือ ‘ลลิษา มโนบาล’ ทำลายสถิติ MV เพลงเดี่ยวเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “LALISA” ที่สร้างยอดวิวใน YouTube ไปได้กว่า 70.3 ล้านวิว ภายในเวลา 24 ชั่วโมงเท่านั้น ปาดหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่างเพลง “Me!” ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ทำให้ลิซ่ากลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน YouTube ไปโดยปริยาย

ในขณะที่แฟน ๆ ของ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ กำลังฝึกร้องฝึกเต้นกับเพลง “LALISA” อีกผลงานของลิซ่าอย่าง ‘MONEY’ ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการเพลงเกาหลีไปพร้อม ๆ กัน ด้วยการเปิดตัวอันดับ 1 บนชาร์ต Rap Digital Song Sales ของ Billboard ขึ้นแท่นเพลงแรปที่ทำยอดขายอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ของอเมริกา และยังเป็นเพลงแรปของศิลปินเกาหลีคนแรกที่ทำได้อีกด้วย ด้วยยอดขายมากกว่า 6,900 ก๊อปปี้ แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Drake ในเพลง “Way 2 Sexy” ที่มียอดขาย 5,900 ก๊อบปี้

เพลง “MONEY” จะเปิดตัวมิวสิกวิดีโอในวันที่ 23 กันยายน 2021 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในขณะที่เพลง “LALISA” เองก็ยังร้อนแรงเช่นเคย โดยยังคงติดอันดับ 1 บนชาร์ต World Digital Song Sales ของ Billboard รวมถึงอันดับ 2 บน ชาร์ต Global 200 ไปจนถึงอันดับ 84 บนชาร์ต Billboard Hot 100 อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส