Snaptee เปิดให้มีการแบ่งส่วนแบ่งรายได้ให้แก่ผู้พัฒนาแอพฯเกี่ยวกับการออกแบบและการตกแต่งรูป 

partners-flow-press

Snaptee เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้งานได้ทำการออกแบบและสั่งซื้อเสื้อยืดที่ตัวเองออกแบบและปรับแต่งตามชอบใจ โดยมีให้ใช้ทั้งบน iOS และ Android

ซึ่ง startup แรกที่เข้ามาร่วมเป็นหุ้นส่วนอย่างไม่เป็นทางการ (beta partner) คือ Mega Camera แอพฯแต่งรูปชื่อดังที่ให้คุณสามารถเปลี่ยนรูปของคุณให้ออกมาเหมือนหนังสือการ์ตูน

Snaptee นั้นเป็นแอพฯจากประเทศฮ่องกง ซึ่งมีการออกแบบเสื้อยืดจากผู้ใช้แอพฯกว่าล้านตัวตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2013 โดย Wai-Lun Hong , CEO ของ Snaptee กล่าวว่าแอพฯของเค้ามีผู้ใช้งานแบบลงทะเบียนมากถึง 300,000 user เลยทีเดียว ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่มาจาก สหรัฐอเมริกา , ญี่ปุ่น , เยอรมัน และ สหราชอาณาจักร

design-men-ui

ปัจจุบัน ผู้ใช้งานแอพฯ Snaptee สามารถ upload รูป หรือ ถ่ายรูปโดยใช้กล้องถ่ายรูปที่มากับแอพฯ (in-app camera) และสามารถแก้ไขรูปโดยใช้ template และ filter ของแอพฯ Snaptee เอง

ข้อเสนอใหม่เรื่องหุ้นส่วนธุรกิจ เปิดให้ผู้พัฒนาระบบ (developer) ทำการรวม Snaptee เข้ากับแอพฯที่ตกแต่งและออกแบบรูปของเขา แล้วจะทำการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายเสื้อมาให้

ทาง Wai-Lun Hong กล่าวว่า เสื้อยืดส่วนใหญ่ออกแบบโดยใช้ feature รูปและแบบตัวอักษรของ Snaptee  สำหรับผู้พัฒนาระบบ (developer) ที่สนใจจะทำพัฒนาลูกเล่นการออกแบบและตกแต่งรูปกับทาง Snaptee และมีรายได้หลักๆจากยอดขายของแอพฯและโฆษณาในแอพฯ เขาเชื่อว่า Snaptee จะเสนอวิธีการสร้างรายได้ที่น่าสนใจให้ (offer a “more interesting way to monetize.”)

โครงการนี้ก็ยังคงอยู่ในขั้นทดลอง แต่ Wai-Lun Hong กล่าวว่าจะมีแผนการแบ่งรายได้ออกเป็น 2 แผน ซึ่งมาจากลูกค้าใหม่ (new customers) และลูกค้าเก่าที่กลับมาซื้ออีก (return customers)

ปัจจุบัน Snaptee เปิดให้ผู้ใช้ออกแบบเสื้อยืดสีขาวดำ , เสื้อฮู้ดดี้ และ เสื้อแขนยาวใช้สวมทับกันหนาว ซึ่งบริการส่งทั่วโลก (ship worldwide) รองรับหลายภาษาเช่น อังกฤษ , ญี่ปุ่น , เกาหลี , เยอรมัน , ฝรั่งเศส และ ภาษาจีน โดยแอพฯนี้ได้เงินสนับสนุนจาก Yat Siu ของ Outblaze Management Team and Animoca , Chris Lee จาก 6waves , Mikaal Abdulla จาก 8 Securities และ Angel investor จากสิงคโปร์ R. Breiter และ นักลงทุนจากฮ่องกง Tytus Michalski ของ Fresco Capital

ที่มา : techcrunch | snaptee
รูปจาก : tctechcrunch2011 | techinasia