พอ Apple ประกาศวันงาน WWDC 2014 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ออกมา ก็เริ่มมีกระแสทำนายทายทักว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างหลังจากนี้ ก็มีข้อมูลจากนักวิเคราะห์ได้บอกว่า Apple ได้เตรียมที่จะส่งสินค้าใหม่ในตระกูล Mac ก็คือ Macbook Air รุ่น Retina Display และ iMac รุ่นราคาประหยัด

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ได้บอกว่าสินค้าในสายการผลิตตระกูล Mac ของ Apple นั้นจะมีโมเดลใหม่ได้แก่ Macbook Air ขนาดหน้าจอ 12 นิ้ว และเป็นจอแบบ Retina Display ซึ่งในปัจจุบันนั้น Macbook Air จะเป็นรุ่น 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว โดยรุ่นหน้าจอ 12 นิ้วนั้นตัวเครื่องจะบางลงกว่าเดิมและภายในก็จะไม่มีพัดลม รวมถึงตัว Touchpad ก็จะเป็นรุ่นใหม่ที่เป็นระบบสัมผัสเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ Apple จะเปิดไลน์สินค้าตระกูลของ iMac ที่จะเน้นให้มีราคาถูกกว่าปัจจุบัน เพื่อที่จะเข้าไปแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดของ All-in-one PC ที่มี HP และ Lenovo ครองตลาดอยู่

คาดการณ์ว่า iMac รุ่นราคาประหยัดจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (คาดว่าก็คงเปิดตัวในงาน WWDC) ส่วน Macbook Air จอ Retina display น่าจะเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 หรือช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ของปี 2014

ที่มา : BGR