Apple ออกมาสวนข่าวลือเรื่องที่จะปลดพนักงานของ Beats ออกหลังจากที่ข้อตกลงซื้อกิจการลุล่วงอย่างทันควัน พร้อมกับแก้ข่าวว่าจะพยายามหางานให้พนักงานทุกคนได้ไปต่อ9207-673-Beats_by_Dre_iPhone_MJ_Rodriguez-Photography-l
เมื่อไม่กี่วัน มีข่าวออกมาว่า Apple เริ่มปลดพนักงานของ Beats ออกไปบ้างแล้ว ซึ่งทางบริษัทฯได้ออกมาแก้ข่าวลือนี้ทันทีว่าไม่เป็นจริงอย่างที่ข่าวลือเขียนเลย

มีรายงานข่าวจาก Billboard ว่า Apple จะขยายข้อเสนองานให้กับพนักงานของ Beats และปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ทางบริษัทฯได้ปลดพนักงานของ Beats ไปแล้วกว่า 200 คน หรือ 40 % ของพนักงาน Beats ทั่วโลกจะถูกลอยแพ

Tom Neumayr โฆษกของ Apple กล่าวให้ข้อมูลเพิ่มว่า ทางบริษัท Apple ก็รู้สึกตื่นเต้นที่ทีมจาก Beats จะเข้ามาร่วมงานกับทาง Apple และเราได้ขยายข้อเสนองานให้กับพนักงานของ Beats ทุกคน

ทาง Apple เองก็พยายามอย่างหนักที่จะหาตำแหน่งงานให้พนักงาน Beats ลงให้ได้มากที่สุด เพราะตามข่าวลือ จะมีหน้าที่งานที่ทับซ้อนกันระหว่างพนักงานของ Apple และ Beats ได้แก่ หน้าที่ฝ่ายบุคคล , ฝ่ายการเงิน และ ฝ่ายกฏหมาย ซึ่งข่าวลือบอกไว้ว่า คนที่หน้าที่เหล่านี้ มีสิทธิ์จะโดนออกก่อนเพื่อน

Apple ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ข้อตกลงในการซื้อกิจการ Beats Electronics และ Beats Music มูลค่า 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ CEO ของ Beats Music อย่าง Ian Rogers จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าที่ iTunes Radio โดยตามมาร่วมงานกับผู้ก่อตั้ง Beats อย่าง Jimmy Iovine และ Dr. Dre ที่ Apple ณ คูเปอร์ทิโน่ รัฐแคลิฟอร์เนีย

ที่มา : AppleInsider