โลกของการค้าในยุค Thailand 4.0 นี้บริษัทห้างร้านมากมายก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจการขายแบบออฟไลน์ สู่รูปแบบของธุรกิจ E-Commerce มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทาง ETDA แถลงตัวเลขคาดการณ์ผลสำรวจมูลค่าอีคอมเมิร์ซในไทยปี 2560 โดยมีการแบ่งมูลค่าตามลักษณะทางธุรกิจ ได้แก่ B2B (Business to Business), B2C (Business to Customer) และ B2G (Business to Government) โดยกลุ่ม B2B นั้นครองมูลค่าสูงถึง 1.6 ล้านล้านบาท

อ้างอิง: ETDA

จึงถือได้ว่าธุรกิจการค้าขายออนไลน์มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะธุรกิจการติดต่อค้าขายระหว่างบริษัท (B2B) ซึ่งธุรกิจเหล่านี้นอกเหนือจากการติดต่อซื้อขายสินค้าภายในประเทศแล้ว ยังต้องมี “ตัวแทนออกของ” เพื่อนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศอีกด้วย

ตัวแทนออกของ

หน้าที่ของตัวแทนออกของหรือ “Shipping” นี้คือการติดต่อซื้อขายสินค้ากับตัวแทนต่างประเทศ ซึ่งนอกจากทักษะด้านภาษาที่ต้องดีแล้ว ยังต้องมีกฎ ระเบียบไม่ว่าจากกรมศุลกากร การท่าเรือ หรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ต้องประสานงาน เพื่อให้การค้าขายเป็นไปได้อย่างลื่นไหล

ซึ่งบริษัท Well Being Training Center บริหารงานโดยคุณอริสา เจริญสุข อดีตผู้จัดการ สมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทยที่มีประสบการณ์ 15 ปีในด้านการจัดอบรมหลักสูตรงานโลจิสติกส์ นำเข้าส่งออก ตัวแทนออกของ ได้จัดอบรมหลักสูตร “ตัวแทนออกของ”

ประโยชน์ที่ได้รับ

  • ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวจะได้รับความรู้ความเข้าใจในงานด้านการนำเข้าส่งออกงานพิธีการศุลกากรและอื่นๆ
  • เมื่อผ่านการอบรม สามารถสมัครสอบข้อสอบมาตรฐานกับกรมศุลกากรเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้ผ่านพิธีการ (ตัวแทนออกของ) พร้อมดำเนินงานให้กับทางบริษัท / รับดำเนินงานให้ผู้นำเข้าส่งออกทั้งทางเรือ อากาศ หรือชายแดนได้ ซึ่งเป็นไปตามประกาศกรมศุลกากรที่ 61/2561
  • หลักสูตรนี้เสมือนพื้นฐานที่จะยกระดับคุณภาพทั้ง ISO และ AEO ให้กับองค์กรสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า
  • ถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการ หลักสูตรนี้ยังช่วยให้คุณสามารถดำเนินพิธีการศุลกากรได้ด้วยตนเองโดยขึ้นทะเบียนในนามนิติบุคคลกับกรมศุลกากรเป็นการลดต้นทุนให้กับองค์กรได้

หลักสูตร “ตัวแทนออกของ” นี้ได้รับการรับรองจากกรมศุลกากร เมื่อผ่านการอบรมสามารถสอบข้อสอบมาตรฐานเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้ผ่านพิธีการตามประกาศกรมศุลกากรที่ 61/2561 และยังมีหลากหลายหลักสูตรเพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานโดยวิทยากรระดับผู้ชำนาญการทั้งภาครัฐและเอกชนได้อีกด้วย

สำหรับท่านไหนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ WBC Well Being Training Center