ในตอนเหนือของ Beijing ประเทศจีน ได้มีการเปิดถนนเส้นแรกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจักรยานโดยเฉพาะ ถนนนี้มีระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ที่เชื่อมต่อระหว่างเมือง Huilonguan และ Shangdi

ถนนจักรยานเส้นนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ลดระยะเวลาการเดินทางไปทำงานของคนในพื้นที่ และลดความแออัดในการเดินทาง เนื่องจากผู้คนในพื้นที่เฉลี่ยแล้ว 11,600 คน ต้องเดินทางไปมาระหว่างเมืองเพื่อเข้าทำงาน ผู้คนจำนวนมากต้องรีบเร่งขึ้นรถไฟที่แออัดในช่วงเช้า และต้องคอยลุ้นว่าจะทันรถไฟเที่ยวสุดท้ายในตอนกลางคืนหรือไม่ แต่ถนนเส้นนี้จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้น

ถนนมีความยาวทั้งหมด 6.5 กิโลเมตร และมีประตูเข้าออก 8 ทาง และจำกัดความเร็วที่ 15 กิโลเตรต่อชั่วโมง ถนนเส้นนี้อนุญาติให้นำเพียงแค่จักรยานเข้ามาเท่านั้น scooters รถจักรยานไฟฟ้า มอเตอร์ไซต์ รถยนตร์ หรือแม้กระทั่งคนเดินเท้าไม่มีสิทธิใช้ถนนเส้นนี้ และเมื่อคุณปั่นถึงที่หมายแล้ว ที่บริเวณประตูทางเข้าก็จะมีลานจอดจักรยานไว้ให้คุณใช้บริการด้วยเช่นกัน

หลังจากการเปิดใช้งานถนนเส้นนี้พบว่ามันสามารถลดระยะเวลาการเดินทางไปทำงานลงได้ถึง 15 นาที รวมถึงลดความกังวลที่เกิดขึ้นกับประชาชนลงได้มากทีเดียว นอกจากนี้ยังทำให้คนในพื้นที่ได้ออกกำลังกายอีกด้วย

อ้างอิง

อ้างอิง