Tim Cook ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ Apple ทำการโละ iPod Classic ด้วยตัวเอง ในงาน conference ของ Wall Street Journal

TimCook
Apple ทำการโละ iPod Classic จาก Online Store ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา (ในช่วงที่เปิดตัว iPhone 6)

ตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี 2001 iPod Classic ก็พอจะมีกลุ่มแฟนที่นิยมและเหนียวแน่นอยู่บ้าง ซึ่งเสน่ห์ข้อนึงของเจ้า iPod Classic ก็คือความจุที่ใหญ่เหลือเกิน จุเพลงได้เยอะมากๆ คำถามคือใหญ่แค่ไหน? ความจุของ iPod Classic นั้นใหญ่ถึง 160 GB เลยทีเดียว (พวก iPod Touch นั้นมากสุดแค่ 64 GB)
Screen Shot 2557-10-28 at 8.55.06 PM
พอ Apple ทำการโละ iPod Classic พวกเหล่าแฟนๆเองก็รู้สึกไม่พอใจและอยากทราบเหตุผลว่าทำไม Apple ถึงปิดฉากการขาย iPod Classic ลงซะแล้ว . . . ด้วยเหตุนี้เอง Tim Cook จึงเป็นผู้ที่ออกมาอธิบายคำถามนี้ด้วยตัวเอง

ในงาน technology conference ของ Wall Street Journal นี่เอง Tim Cook ได้ออกมาเฉลยว่าทำไม Apple ถึงต้องปิดฉาก iPod Classic ลงแล้ว ซึ่งคำตอบของคำถามนั้นก็คือ . . . ” We couldn’t get the parts anymore, not anywhere on Earth” หรือ ทางบริษัทฯไม่สามารถที่จะหาชิ้นส่วนจากที่ไหนในโลกนี้เพื่อจะนำมาผลิตได้อีกต่อไปแล้ว

เมื่อหาชิ้นส่วนมาผลิตไม่ได้ ทาง Apple จึงต้องตัดสินใจระหว่าง จะทำการออกแบบใหม่ให้มันดูคลาสสิค หรือ ปิดการผลิตไปซะ . . . ซึ่ง Tim Cook ก็เลือกที่จะไม่ออกแบบ iPod Classic ใหม่ และปิดการผลิตซะ

นอกจากนี้ Tim Cook ยังบอกอีกว่า ทีมวิศวกรนั้นทำงานอย่างหนักมาก แต่ปริมาณของผู้ที่ต้องการจะซื้อนั้นเป็นเพียงแค่กลุ่มเล็กๆเท่านั้น เค้าจึงคิดว่าทำไปก็ไม่คุ้มค่าเหนื่อย และคิดว่าการตัดสินใจของเค้านั้นถูกต้องแล้ว

ที่มา : businessinsiderthenextweb
รูปจาก : cdn0.vox-cdn