ช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Sony Pictures เจอกับมรสุมชุดใหญ่ที่ถูกแฮกเกอร์เจาะล้วงข้อมูลสำคัญของบริษัท ชนิดที่เรียกว่าแทบจะหมดใส้หมดพุงกันเลยทีเดียว และนี่ก็เป็นข้อมูลจากการแฮกครั้งนี้ ระบุว่า ทาง Sony ได้มีการพูดคุยกับทางค่ายเกม Nintendo เพื่อทำภาพยนตร์อนิเมชั่นจากตัวละคร Super Mario

Screen Shot 2557-12-13 at 13.20.36

โดยเป็นอีเมล์เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2014 ที่ทาง Avi Arad โปรดิวเซอร์ที่มีผลงานภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Spider-man ส่งหา Amy Pascal ประธานของ Sony Studio เป็นภาพถ่ายของตัวเองกับ ชิเงรุ มิยาโมโต้ ผู้สร้าง Mario และ ซาโตรุ อิวาตะ CEO ของ Nintendo พร้อมข้อความว่า “Happy ceo, lets get together, it’s the mother load”

นอกจากนี้ในวันที่ 24 ตุลาคม 2014 Avi ก็ยังมีการส่งอีเมล์ขอบคุณไปหา Michelle Raimo Kouyate ประธานฝ่ายโปรดักชั่นของ Sony Pictures Animation ที่ส่งกระเช้าแสดงความยินดีมาให้ (แถมในกระเช้านั้นเต็มไปด้วตุ๊กตาและสินค้าของ Super Mario) โดยที่ Kouyate ได้เมล์ตอบกลับหา Avi ว่า “มาสร้างอาณาจักรของมาริโอ้กันเถอะ!” และ Kouyate ก็ยังส่งรูปกระเช้านี้ไปหา Pascal พร้อมข้อความว่า “I can think of 3-4 movies right out of the gate on this. So huge!” (มันยิ่งใหญ่มาก น่าจะเป็นหนังได้ 3-4 เรื่อง)

อาจจะดูแปลกๆ ที่เหมือนว่าทั้ง 2 บริษัทนี้ภาพลักษณ์จะเป็นคู่แข่งกันในด้านธุรกิจวิดีโอเกม แต่ว่าอันนี้เป็นดีลของฝั่งภาพยนตร์ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกันอยู่แล้ว แต่หลังจากที่ข่าวนี้ได้แพร่ออกมาในโลกออนไลน์ไม่นาน Avi Arad ก็ได้ชี้แจงไปยังแหล่งข่าวว่าดีลนี้ถูกปิดไปเรียบร้อยแล้ว และขั้นตอนการเจรจากับทาง Nintendo นั้นก็พึ่งเป็นในระยะเริ่มต้นเท่านั้น

ที่มา : Buzzfeed