ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานาคร พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงการปิดสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อ Covid-19 เพิ่มเติม (อ่านรายละเอียด) รวมถึงห้างสรรพสินค้าด้วย (ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต) ซึ่งแต่ละห้างสรรพสินค้าก็ได้ออกจดหมายอย่างเป็นทางการถึงบริเวณที่จะมีการปิด และบริเวณที่ยังเปิดทำการปกติ

เซ็นทรัลกรุ๊ป

เซ็นทรัลกรุ๊ปประกาศปิดบริการศูนย์การค้า 9 สาขาในกรุงเทพฯ ชั่วคราว ได้แก่

  • เซ็นทรัลเวิลด์
  • เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า
  • เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา
  • เซ็นทรัลพลาซา บางนา
  • เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2
  • เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3
  • เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9
  • เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 (สำหรับศูนย์การค้านอกเขตกรุงเทพมหานครยังคงเปิดให้บริการตามปกติ) ทั้งนี้ ยกเว้นเฉพาะบริเวณชั้นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ยังเปิดให้บริการสำหรับธุรกิจบางประเภทตามประกาศกรุงเทพมหานคร ดังต่อไปนี้

บริเวณที่ยังเปิดบริการ

  1. ซูเปอร์มาร์เก็ต (เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์)
  2. ร้านขายยา รวมทั้ง Boots และ Watson
  3. ร้านขายอาหารสัตว์ และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต (เช่น FamilyMart)
  4. ร้านอาหารเฉพาะการจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น (Take Away หรือ Delivery)
  5. และอื่นๆ ตามที่อาจจะมีการประกาศเพิ่มเติม

สำหรับร้านอาหารในโซนอื่นที่ศูนย์การค้าไม่ได้เปิดให้บริการลูกค้า และประสงค์จะให้บริการ Take Away หรือ Delivery ทางศูนย์การค้ายินดีจัดหาพื้นที่บริเวณชั้นซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อบริการรับและส่งออร์เดอร์สำหรับลูกค้า และอำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ร้านในการประกอบอาหาร

central

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตอบรับตามมาตรการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว

ตามประกาศของรัฐบาล ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 เรื่อง มาตรการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เป็นระยะเวลา 22 วัน นั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ขอแจ้งให้ทราบว่า ทางศูนย์การค้าฯ ดำเนินการตามนโยบายของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ด้วยการปิดบริการศูนย์การค้าฯ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563

อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารภายในศูนย์การค้าฯ ต่าง ๆ ยังเปิดให้บริการสั่งอาหารผ่าน ฟู้ด เดลิเวอรี่ (Food Delivery) หรือผ่านระบบออนไลน์ของร้านค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน หากมีการเปลี่ยนแปลงประการใด จะขอแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/centralembassy

สยามพารากอน และห้างในเครือ

สยามพารากอน

  • ชั้น M และชั้น 1-5 ปิดบริการ
  • ยกเว้นชั้น G (Gourmet Market, Food Court, Food Hall, Market Hall, Take Home, Gourmet Garden ธนาคาร และร้านขายยา) เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

สยามเซ็นเตอร์

  • ปิดบริการทั้งอาคาร ยกเว้นร้าน 7-Eleven สาขาสยาม คาร์ พาร์ค ที่ยังคงเปิดบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

สยามดิสคัฟเวอรี่

  • ปิดบริการทั้งอาคาร

ไอคอนสยาม

  • ปิดบริการทั้งอาคาร
  • ยกเว้น: ชั้น G ร้าน Dear Tummy Super Market เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
  • ยกเว้น: ร้าน 7-Eleven เปิดบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

paragon

เดอะมอลล์

ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ ประกอบด้วย เดอะมอลล์ทุกสาขา (ยกเว้นนครราชสีมา), ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม จนถึง 12 เมษายน 2563 ยกเว้นพื้นที่และบริการดังต่อไปนี้ ยังให้บริการตามปกติ

  1. กูร์เมต์ มาร์เก็ตทุกสาขา ยกเว้นสาขา I’m China Town
  2. เทกโฮม ฟู้ดฮอลล์ ฟู้ดคอร์ท (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น) ยกเว้นกูร์เมต์ อีท ชั้น 6 สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ปิดให้บริการ
  3. ร้านขายยา รวมทั้งร้าน Boots และ Watson
  4. ร้านอาหาร (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น)
  5. สินค้าเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีพ

เดอะมอลล์

สามย่านมิตรทาวน์

สามย่านมิตรทาวน์ เปิดให้บริการเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา โซนร้านอาหารแบบสั่งกลับบ้านเพื่อช่วยเหลือให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต 24 ชั่วโมง และปรับเวลาให้บริการโซนปกติเฉพาะร้านอาหารแบบสั่งกลับบ้าน เป็นเวลา 11.00 – 20.00 น. โดยปิดร้านค้าที่เข้าเกณฑ์ประกาศปิดสถานที่ชั่วคราว ทั้งหมด เพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 – 12 เมษายน 2563

samyan mitrtown

MBK Center

ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 – วันที่ 12 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ และขอส่งแรงใจไปยังประชาชนชาวไทยให้ผ่านพ้นเรื่องนี้ไปด้วยกัน โดยมีพื้นที่ให้บริการตามปกติ ดังนี้

  1. ท็อปส์ มาร์เก็ต
  2. ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven
  3. ร้านอาหารบริเวณชั้น G เฉพาะซื้อกลับเท่านั้น
  4. สถานที่ราชการ
  5. อาคารสำนักงาน เอ็ม บี เค ทาวเวอร์

mbk center

เซเว่น-อีเลฟเว่น

ยังคงเปิดเช่นเดิมตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยผู้บริโภคมีอาหารปลอดภัยรับประทานครับ

7-11

โรบินสัน

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ใน กทม. และปริมณฑล รวม 13 สาขา ขอแจ้งปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 63 – 12 เม.ย. 63 เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร

บริเวณที่ยังเปิดบริการ

  • ท็อปส์ มาร์เก็ต
  • ร้านขายยา
  • ร้านอาหารเฉพาะการจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส