หลังจาก Extraction เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 เมษายน ก็สร้างเสียงฮือฮาจากผู้ชมไปทั่วโลกและโดยเฉพาะในประเทศไทย ที่สร้างกระแสบนโลกโซเชียลอย่างมาก เพราะหนังมาถ่ายทำในประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่ ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเช่นนี้ ทาง Netflix คาดการณ์ว่า Extraction จะสร้างสถิติใหม่ในตำแหน่งหนังที่มีผู้ชมสูงที่สุดในช่วง 4 สัปดาห์แรก ด้วยยอดผู้ชมกว่า 90 ล้านหลังคาเรือน เตรียมเขี่ยแชมป์เดิมอย่าง

  • Spenser Confidential หนังแอ็กชันขายชื่อ มาร์ค วาห์ลเบิร์ก มีผู้ชม 85 ล้านหลังคาเรือน
  • 6 Underground หนังแอ็กชัน ไรอัน เรย์โนลด์และไมเคิล เบย์ ที่มีผู้ชม 83 ล้านหลังคาเรือน
  • The Witcher ซีรีส์จากวิดีโอเกมดัง ขายชื่อ เฮนรี คาวิลล์ มีผู้ชม 76 ล้านหลังคาเรือน
  • Money Heist ซีรีส์จารกรรมจากประเทศสเปน มีผู้ชม 65 ล้านหลังคาเรือน
  • Tiger King หนังสารคดี จากข่าวอื้อฉาวในสหรัฐฯ มีผู้ชม 64 ล้านหลังคาเรือน

ต้องบอกก่อนว่า จำนวนตัวเลขด้านบนนี้ มีการเปลี่ยนแปลงการนับยอดชมจาก Netflix จากแต่ก่อน Nerflix จะนับจำนวนต่อ 1 ยอดวิว เมื่อผู้ชมดูหนังไปแล้วกว่า 70% ของเรื่องถึงจะนับ แต่ปัจจุบันนี้ ถ้าใครดูไปเกิน 2 นาที Netflix ก็นับเป็น 1 ยอดวิวแล้ว ฟังแล้วก็อาจคิดตามได้ว่า เป็นตัวเลขที่ยังไม่น่าเชื่อถือได้มากนัก

จากความสำเร็จของ 6 Underground แล้วตามด้วย Extraction ก็เห็นได้ชัดว่า Netflix เริ่มจะเดาทางผู้ชมได้ถูก ด้วยการทำหนังแอ็กชันมันระห่ำเอาใจตลาดในสไตล์ บล็อกบัสเตอร์ที่ระดมฉากแอ็กชันตื่นตาตั้งแต่เริ่มจนจบเรื่อง จากนี้ก็คิดว่าน่าจะเป็นกำไรของผู้ชมล้วน ๆ ที่ Netflix ก็น่าจะสร้างหนังแอ็กชันทุนสูงในแนวนี้ตามออกมาอีกหลายเรื่องเป็นแน่ มีข่าวออกมาแล้วว่า ในปีนี้ Netflix ควักกระเป๋าอีกมากถึง 17,000 ล้านเหรียญ ในการลงทุนสร้างหนังฟอร์มใหญ่และทีวีซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ มาตอบสนองสมาชิก

และน่าจะมีทีมงานผู้สร้างระดับแถวหน้าฮอลลีวู้ดอีกหลายคนที่ทยอยตบเท้ามาร่วมงานกับ Netflix มากขึ้น หลังจาก ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับ 6underground และพี่น้อง โจและแอนโธนี รุสโซ ที่เป็นผู้สร้าง Extraction ผลงานเรื่องล่าสุดนี้ ได้นำร่องแล้วว่าผลงานของพวกเขาได้รับเสียงตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งเช่นไร

 

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง