สำหรับแฟน ๆ ซีรีส์ Cobra Kai ที่แพร่ภาพทาง Netflix ไปแล้ว 3 ซีซัน น่าจะจำภาพบ้านของ แดเนียล ลารุสโซ บทของ ราล์ฟ มัคชิโอ (Ralph Maccio) กันได้ ในภาพของบ้านหรูสมกับฐานะเจ้าของบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ขนาดใหญ่ ซึ่งในวันนี้บ้านจริงที่ใช้เป็นฉากถ่ายทำใน Cobra Kai ได้ประกาศขายแล้ว ในราคา 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือแปลงเป็นเงินไทยก็ประมาณ 83 ล้านบาท

หน้าตาชัด ๆ ของบ้าน Villa Flora

แม้ว่าเรื่องราวในซีรีส์จะระบุว่าอยู่ใน ลอส แองเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ที่จริงแล้วแมนชันหลังงามนี้ตั้งอยู่ในเมือง แมเรียตทา รัฐจอร์เจีย และเพิ่งออกประกาศขายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี่เอง ผ่านบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อ Atlanta Fine Home Sotheby’s International Realty ตั้งราคาไว้ที่ 2.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เนื่องจากบ้านหรูก็เลยมีชื่อบ้านด้วยว่า Villa Flora เพียบพร้อมด้วย 6 ห้องนอนใหญ่ ที่มีห้องน้ำในตัวทั้ง 6 ห้อง และมีห้องน้ำแยกต่างหากอีก 1 ห้อง มีพื้นที่ใช้สอย 856 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2.5 ไร่ เห็นเป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์สวยเตะตาแบบนี้ก็เพราะ Villa Flora ผ่านการออกแบบโดยคู่สามีภรรยา ที่เป็นสถาปนิกระดับรางวัลชนะเลิศ และเชฟระดับสากล ที่สร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นที่พักอาศัยส่วนตัว

“งานออกแบบสไตล์ทัสคานี, อิตาลี ที่สะดุดตาผู้คนนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้าของบ้านเอง ที่เคยอาศัยอยู่ที่ อัลมาฟี ชายฝั่งทะเลตอนใต้ของอิตาลี พอมาอยู่ที่นี่ก็เลยยกไลฟ์สไตล์เดิม ๆ มาสร้างบ้านพักส่วนตัวที่นี่ด้วย ซึ่งพวกเขาต้องการบ้านที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่านั้น Villa Flora หลังนี้จึงถูกสร้างมาด้วยใจรักอย่างที่แท้จริง ในช่วงที่บ้านหลังนี้ได้รับการบูรณะ เจ้าของใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่ใช้หลังคาที่มุงด้วยกระเบื้อง เทอร์รา คอตตา และใช้ประตู หน้าต่างยี่ห้อ Pella แบรนด์ที่ดีที่สุดจากไอโอวา ยี่ห้อเดียวเท่านั้น รวมไปถึงงานซ่อมแซมในทุก ๆ จุดในบ้านที่เจ้าของยืนยันจะใช้แต่วัสดุ อุปกรณ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น กล่าวได้ว่า Villa Flora คือบ้านที่สร้างด้วยความเอาใจใส่และรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมรอบด้าน”
คำอธิบายของบ้าน Flora Villa โดยบริษัทตัวแทน

https://twitter.com/zillowgonewild/status/1384192501947400194?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1384192501947400194%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fmovieweb.com%2Fcobra-kai-mansion-for-sale-karate-kid-house%2F

นอกเหนือจาก Floar Villa จะใช้เป็นฉากถ่ายทำ Cobra Kai แล้ว ในอดีตบ้านหลังนี้ยังได้รับเกียรติให้การต้อนรับบุคคลในแวดวงชั้นสูงของประเทศ อย่างเช่นอดีตประธานาธิบดี 2 นาย ไปจนถึงนักกอล์ฟระดับตำนานอย่าง อาร์โนลด์ พาล์มเมอร์ แต่บ้านหลังนี้กลายเป็นที่รู้จักสุดก็ตอนที่ได้เป็นบ้านของ แดเนียล ลารุสโซ ในซีรีส์ Cobra Kai นี่ล่ะ เจ้าของใหม่ของ Villa Flora อาจจะได้รับการเยี่ยมชมจากแฟน ๆ ซีรีส์ที่แวะเวียนมาถ่ายรูปหน้าบ้านอยู่เนือง ๆ

ขอทิ้งท้ายด้วยการกล่าวถึงซีรีส์ Cobra Kai สักนิด เป็นเรื่องราวภาคต่อจาก The Karate Kid ภาคแรกปี 1984 และภาค 2 ปี 1986 เดิมที Cobra Kai ถูกสร้างมาเพือแพร่ภาพผ่านทางช่อง Youtube Red แต่ไม่มีใครรู้จักซีรีส์เรื่องนี้เลย ถึงแม้ว่าจะสร้างมาแล้ว 3 ซีซัน แต่ Cobra Kai มาฮิตไปทั่วโลกก็ตอนที่ได้ไปสตรีมมิงทาง Netflix นี่ล่ะ ตอนนี้ก็มีการประกาศเป็นทางการแล้วว่า ซีซัน 4 จะสตรีมมิงทาง Netflix เช่นเคยในช่วงปลายปี 2021 แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่ชัด

อ้างอิง