มหกรรมงานเกมประจำปีสุดยิ่งใหญ่ก้บงาน Thailand Game Show 2019 หรือ TGS2019 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Tomorrow โดยอีกหนึ่ง Highlight สำคัญภายในงาน ก็คือพิธีมอบรางวัล Lifetime Achievement Awards โดยในปีนี้เป็น “คุณบอย โกสิยพงษ์” เจ้าของบทเพลงรักสุดฮิตในไทยขึ้นรับรางวัล

บอย โกสิยพงษ์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการผลักดันวงการอนิเมชั่นและวงการเกมไทยให้ก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีต โดยเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอแอนิเมชันฝีมือคนไทยขึ้นมา อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งวงไอดอล SWEET16 และค่ายเพลง LOVEiS อีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว คุณบอย โกสิยพงษ์ ก็ยังให้เกียรติมาร่วมเป็นกรรมการ ประกวด Cosplay Contest 2019 อีกด้วยครับ

“บอยในวัยเด็ก อาจไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จในการเรียน เขาเป็นคนที่ถูกซ้ำชั้นถึง 3 ปี

แต่สิ่งที่เขายังสู้ คือกำลังใจจากคุณพ่อคุณแม่ ที่คอยสนับสนุนเขาอยู่เสมอ โดยที่สมัยคุณบอยเป็นวัยรุ่น ก็เคยขอเงินทุนจากคุณพ่อคุณแม่ มาเปิดร้านเกม “แฟมิคอม” จนรุ่งเรือง ทำรายได้เหยียบแสนบาทต่อเดือน จนเกือบทิ้งความสามารถด้านดนตรีไป แต่กลับมาได้เมื่อน้องชายของเขาขอให้เล่นกีตาร์เพื่อส่งงานครู นั่นทำให้เขาตัดสินใจขายธุรกิจเกม และเข้าสู่เส้นทางสายดนตรีอีกครั้ง โดย ได้ก้าวสู่เส้นทางการศึกษาบนถนนสายดนตรีที่อเมริกา

“บอย” ปูทางรูปแบบเพลงใหม่ๆ ที่หาไม่ได้ในตลาดเพลงเมืองไทยในขณะนั้น

คุณบอยใช้ความรักในการทำงานแต่งเพลง แต่ละเพลงที่เขาถ่ายทอด ส่วนหนึ่งมาจากประสบการณ์ และคำสอน ทั้ง Live & Learn ที่มาจากคำสอนของคุณพ่อ หรือเมื่อรถของเขาโดนทุบ และ Demo เพลงที่เขาตั้งใจทำถูกขโมยไป การได้พูดคุยกับคุณแม่ เป็นที่มาของ Season Change ที่สอนว่าฟ้าหลังฝน ย่อมสวยงามเสมอ

“เพลง คืออาหารทางจิตวิญญาณ ถ้าเราใส่แต่ของไม่ดีลงไป มันก็เหมือนกับปลูกสิ่งผิดๆ กับจิตใจ เวลาเขียนเพลงจึงแคร์มากๆ ว่า เราจะต้องไม่ไปปลูกอะไรผิดๆ ในใจคนที่เขาตั้งใจฟังเพลงเรา”บอย โกสิยพงษ์

ปี 2008 BBoydCG

สตูดิโอแอนิเมชันฝีมือคนไทย ที่ศักยภาพไม่แพ้ใครในโลก กำเนิดขึ้นจากความชอบการ์ตูน “หน้ากากเสือ” และ “หุ่น Z” ตั้งแต่ยังเด็ก การทำงานแอนิเมชัน ก็เหมือนกับการทำฝันอีกด้านของเขาให้เป็นจริงในช่วงแรก เขาตั้งบริษัทกับเพื่อนเพียง 2 คน คุณบอยเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า การทำบริษัทของเขา ก็เหมือนกับการปิ้งบาร์บีคิว ใครที่มีไฟ ใครที่มีพลัง ให้เข้ามาร่วมงาน และช่วยปลุกไฟซึ่งกันและกัน

คุณบอยเริ่มจากการทำหนังสือ หาช่องทางการฉายทางทีวีด้วยการ์ตูน แดรกคูล่าต๊อก จนมาถึง “นาค” ภาพยนตร์แอนิเมชันสุดเนี้ยบฝีมือคนไทยที่ใช้เวลาการผลิตมากว่า 3 ปี

จะเห็นว่าคุณบอย ยังคงใช้บทเพลงขับเคลื่อนพลังแห่งความรัก ควบคู่กับมิติที่เขาสนใจ ทั้งด้านแอนิเมชัน เกม และสังคม อย่างลงตัว

ถ้าเปรียบเทียบพรสวรรค์ กับพรแสวงแล้ว ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องแสวงหา ฝึกฝน เพื่อรอรับพรสวรรค์

และสำหรับงาน Thailand Game Show 2019 นั้นจัดขึ้นยาว ๆ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2562 นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ใครยังไม่มาก็อย่าช้ากันล่ะ !!