เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา DTAC ได้จัดงาน #DigitalCitizenTalk ทอล์กโชว์ไอทีเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจในการเติบใหญ่สู่โลกยุคดิจิทัล ซึ่งถือเป็นการเดินสายทัวร์เดี่ยวไมโครโฟนครั้งล่าสุดของคุณหนุ่ย-พงศ์สุขเลยทีเดียว

เนื้อหาในงานทอล์กโชว์ครั้งนี้จะบอกเล่าความเป็นมาของหนุ่ย-พงศ์สุข บนถนนสายไอทีที่ทอดยาวมานานนับสิบปี เรื่องราวความสำเร็จและความล้มเหลวของเด็กหนุ่ยที่หาญกล้าเปิดบริษัทเป็นของตนเองตั้งแต่เรียนจบ พร้อมเก็บประสบการณ์ที่อยู่ในโลกไซเบอร์มานานนับทศววรษร้อยเรียงเป็นเรื่องเล่าถึงโอกาสและสิ่งที่น่ากลัวบนโลกไซเบอร์ ที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง เพื่อเข้าใจความเป็น Digital Citizen หรือประชาชนยุคดิจิทัลที่หลายคนกำลังเป็นอย่างให้ถ่องแท้

#DigitalCitizenTalk #theta360 – Spherical Image – RICOH THETA

บรรยากาศในรอบซ้อมใหญ่นี้เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งน้องๆ จากม. รามคำแหง (บ้านใกล้เรือนเคียงสตูดิโอ ShowNoLake ของเรา) และแฟนๆ เว็บแบไต๋ที่ไปร่วมให้กำลังใจคุณหนุ่ยพงศ์สุขอย่างหนาตา (คือลงทะเบียน 40 มาราวๆ 10) ถึงแม้ว่ารอบแรกนี้อาจจะติดขัดไปบ้าง แต่รอบจริงที่กำลังจะเดินสายทัวร์ให้ฟังฟรีทั่วประเทศกับ DTAC นี้จัดเต็มแน่นอน โดย

DigitalCitizen2

  • วันที่ 20 มีนาคม พบกันที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (อยุธยา)
  • วันที่ 25 มีนาคม พบกันที่มหาวิทยาลัยรังสิต

และยังมีอีกหลายรอบ โปรดติดตามผ่านทางเว็บแบไต๋ และสื่อสังคมออนไลน์ของคุณหนุ่ย-พงศ์สุขกันต่อไป (Twitter, facebook)

Play video

และแน่นอน เราอัดวิดีโอเพลง 180 องศาเพลงธีมของงาน #DigitalCitizenTalk ในครั้งนี้มาให้ดูกันด้วย ซึ่งคลิปนี้ถือเป็นสุดยอดหลายอย่างคือ

  • เพลง 180 องศา แต่บันทึกมาในแบบ 360 องศา ที่ถ้าเปิดด้วย Chrome บน PC หรือแอป Youtube ของ Android จะสามารถหมุนเลือกมุมภาพได้เอง (ส่วน iOS กำลังจะตามมา)
  • เพลงนี้แต่งโดยพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็ปเปอร์ชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งพี่กอล์ฟก็ร่วมฟังคุณหนุ่ยร้องออกงานครั้งแรกในคลิปนี้ด้วย (ตอนที่คุณหนุ่ยทักคุณกอล์ฟ ลองหมุนมุมกล้องไปด้านหลังดูนะ)
  • การบันทึกคลิปครั้งนี้ เป็นการร้องเพลง 180 องศาต่อหน้าชาวประชาชีครั้งแรกของคุณหนุ่ย
  • คำว่า 180 องศามาจากการตีความว่าถ้าอินเทอร์เน็ตมีแง่มุมดีและร้าย 360 องศา เราก็ควรเลือกด้านดีๆ สัก 180 องศามาใช้ชีวิตจะได้สวยงาม