Reddit ฟอรัมการสนทนาของคนอเมริกัน ซึ่งในกลุ่ม Flying ชุมชนคนรักการบินได้มีการโพสต์วิดีโอเหตุการณ์ที่รถยนต์ Tesla Model Y กำลังใช้ฟีเจอร์ Smart Summon การสั่งงานผ่านแอปบนสมาร์ตโฟนให้รถมารับหรือไปจอดโดยหลบหลีกสิ่งกีดขวางอัตโนมัติในระยะทางสูงสุด 200 ฟุต โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งวนมารับเจ้าของแล้วเข้าไปชนและดันเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว Vision Jet มูลค่า 3,500,000 เหรียญ (118 ล้านบาท) ที่จอดอยู่ในงานที่จัดขึ้นโดยผู้ผลิตเครื่องบิน Cirrus ที่สนามบิน Felts Field ในเมืองสโปแคน รัฐวอชิงตัน

ผู้ใช้ Reddit ในกลุ่ม Flying คนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่าเขาก็เป็นเจ้าของรถยนต์ Model Y แต่ไม่คิดจะเรียกรถยนต์เทสลาให้วิ่งอัตโนมัติวนไปรอบ ๆ เครื่องบิน Cirrus ที่มีราคาแพงจำนวนหลายลำ และประชดว่าอาจโชคดีวิ่งเข้าไปชนกับเครื่องบินที่ราคาแพงที่สุด

กันยายน 2019 เทสลาได้ปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชั่น 10.0 ซึ่งจะมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ Smart Summon โดยเจ้าของรถบางคันทดสอบการใช้งานแล้วก็รู้สึกประทับใจ แต่ก็มีเจ้าของรถรายหนึ่งที่ทดสอบเรียกรถแล้ววิ่งมาจะตัดหน้ารถ SUV ที่กำลังวิ่งพุ่งมา และรถอีกคันหนึ่งในวอลมาร์ตที่มีอาการสับสนเมื่อถูกเรียกมาแล้วเจอกับคนที่เดินบนถนนและรถคันอื่นที่ขับขับมา

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส